Trụ cầu kết nối với nút giao cầu vượt đại lộ Võ Văn Kiệt - QL 1A làm dở dang sau khi nhà thầu rút đi
Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất UBND TP hướng giải quyết dự án hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương sau 5 năm đình trệ.
Dự án được Bộ GTVT phê duyệt năm 2010, kinh phí gần 2.400 tỷ đồng. Nhưng do thiếu vốn, tháng 4/2015, UBND TP.HCM đề xuất Chính phủ cho phép chỉ định nhà đầu tư.
Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (Công ty Yên Khánh, đơn vị thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương) năm 2016 được TP.HCM chọn làm đối tác, vốn đầu tư dự án giảm còn 1.550 tỷ đồng. TP.HCM lo phần giải phóng mặt bằng, ước tính 560 tỷ đồng.
Theo thỏa thuận, nhà đầu tư tự thu xếp vốn, trong đó vốn chủ sở hữu gần 15%, vốn vay từ ngân hàng 85%. Khi làm xong công trình, Công ty Yên Khánh được đặt một trạm để thu phí hoàn vốn trong 17 năm 8 tháng.
Dự án khi đó tính hoàn thành cuối năm 2017 nhưng đến thời điểm đó chỉ mới đạt khoảng 12% khối lượng thì ngừng thi công do Công ty Yên Khánh không đủ năng lực và vướng vào nhiều vụ án hình sự sau này.
Theo Sở GTVT, việc giải quyết hợp đồng BOT tại dự án đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương liên quan tài chính, đầu tư, pháp lý... UBND TP.HCM cần lấy ý kiến chuyên ngành từng lĩnh vực, đánh giá chặt chẽ, toàn diện trong giải quyết.
Sở GTVT kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở Tư pháp tham mưu, đề xuất thủ tục tiếp nhận dự án, chấm dứt hợp đồng BOT; xử lý vi phạm nhà đầu tư.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận