Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các địa phương thực hiện kết nối giao thông liên vùng. Ảnh Đỗ Loan |
Chiều 23/9, Sở GTVT TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai công tác kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, gồm 8 tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang.
Theo ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT TP.HCM vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có vị trí quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của cả nước. Để phát triển bền vững, vai trò đầu tàu của TP.HCM và các tỉnh trong vùng là rất cần thiết, nhất là trong hoạch định chiến lược phát triển hệ thống giao thông kết nối liên vùng, tạo động lực thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển kinh tế.
Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (luân phiên), TP.HCM sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các địa phương và sự tham gia định hướng của các Bộ ngành. Việc thực hiện kết nối giao thông liên vùng, kết nối hạ tầng giao thông, điện lực, viễn thông, logictis... là yếu tố đặc biệt quan trọng, để phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Ông Phan Minh Giàu, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An cho rằng sự kết nối giao thông từ TP.HCM đến Long An phải đồng bộ về quy hoạch |
Theo dự thảo về công tác kết nối giao thông vùng, ở hướng về Đồng Nai sẽ tiếp tục mở rộng xa lộ Hà Nội, nâng cấp quốc lộ 1A và 1K, khai thác hiệu quả hơn nữa đường cao tốc TP.HCM – Long Thành- Dầu Giây…
Tại hội nghị, một số lãnh đạo các sở cho rằng, trong quy chế phối hợp về công tác kết nối giao thông giữa các tỉnh thành cần đề xuất lộ trình các dự án nào cần thiết thì ưu tiên làm trước. Với một số tuyến đường kết nối từ TP.HCM đi các tỉnh thành thì nên có sự phối hợp về quy hoạch, thống nhất giữa các vùng để có sự đầu tư quy hoạch đồng bộ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận