Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu giá trở lại vào 9h sáng ngày 30/11/2017, chính quyền địa phương tỉnh Tiền Giang đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại khu vực khi trạm hoạt động trả lại. |
Chiều nay (27/11), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, trạm thu giá BOT Cai Lậy đã hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để chính thức thu phí trở lại vào 9h sáng 30/11/2017. Để phục vụ tốt cho hoạt động thu phí, doanh nghiệp dự án đã bố trí đầy đủ cán bộ, nhân viên thu phí, đầu tư hai khu vực mới dành cho xe trả phí bằng tiền lẻ và một khu vực dành riêng cho báo chí tác nghiệp về hoạt động của trạm.
Về phía chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang đã có kế hoạch sẵn sàng phối hợp với nhà đầu tư để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại khu vực trạm BOT Cai Lậy.
Được biết, trước khi trạm BOT Cai Lậy thu giá trở lại, chính quyền và ngành chức năng huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã tổ chức tuyên truyền, đối thoại với người dân, người điều khiển phương tiện giao thông trong vùng dự án tuyến tránh Cai Lậy, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của tuyến tránh là góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên QL1A.
Đáng chú ý, cuối tháng 9/2017, Bộ GTVT cùng với liên danh nhà đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng BOT số 05 về việc điều chỉnh, bổ sung một số điều của hợp đồng số 43 Đầu tư dự án xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014+000, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo phụ lục hợp đồng, Bộ GTVT, liên danh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án thống nhất giảm giá dịch vụ khoảng 30% cho tất cả phương tiện. Cụ thể, mức thu giá qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 fit; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.
Đại diện doanh nghiệp dự án cho biết, sau khi thực hiện giảm giá vé, mức thu giá của trạm BOT Cai Lậy tương tự với các trạm thu giá lân cận là trạm BOT tuyến tránh Sóc Trăng và tuyến tránh Bạc Liêu, thấp nhất trên QL1 hiện nay. Theo tính toán, giá vé của ba loại vé lượt, vé tháng và vé quý trạm BOT Cai Lậy giảm tới 30% so với giá vé các trạm BOT đang thu phí trên QL1.
Đặc biệt, ngoài việc giảm giá vé cho tất cả các loại phương tiện, Bộ GTVT, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án cũng thống nhất miễn giảm cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm thu giá. Cụ thể, các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100% giá dịch vụ khi qua trạm; Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các 4 xã nói trên của huyện Cai Lậy (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.
Dự án xây dựng công trình QL1 đoạn tránh TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014+000 có tổng chiều dài 38,5km, tổng mức đầu tư hơn 1.398 tỷ đồng, bao gồm hai hợp phần: Hợp phần 1 - Cải tạo, tăng cường mặt đường QL1 dài 26,4km, sửa chữa 14 cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến; Hợp phần 2 - Xây dựng tuyến tránh TX.Cai Lậy dài 12,1km và xây dựng 7 cầu (trong quá trình triển khai thực hiện có 2 cầu chuyển thành cống để đảm hiệu quả đầu tư theo đề nghị của địa phương). Vị trí trạm thu giá dịch vụ để hoàn vốn đặt tại khoảng Km 1999+900, QL1 nằm trong phạm vi dự án.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận