Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn Dự án tuyến tránh Cai Lận và tăng cường mặt đường QL1A. Ảnh: Hải Đường |
Từ ngày trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1A Tiền Giang đi vào hoạt động đến nay, nhiều tài xế, người dân địa phương cho rằng vị trí đặt trạm này không phù hợp. Với lý do đó, trong hơn 2 tuần qua nhiều tài xế xe tải, du lịch đã dùng tiền mệnh giá nhỏ 200, 500, 1.000 đồng…bỏ vào chai nhựa, túi nhựa để phản ứng.
Chiều 13/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang khẳng định, vị trí đặt trạm thu phí tại km1999+300 thuộc QL1A, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) là đúng với chủ trương. Đây là vị trí xây dựng mới, được sự đồng thuận, thống nhất từ UBND huyện, UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT và Bộ Tài chính. Khi xây dựng trạm cũng được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp phép và đưa vào hoạt động từ ngày 0h ngày 1/8.
Hàng nghìn phương tiện né trạm thu phí Cai Lậy gây sụp lún, mặt đường hương lộ 63. Ảnh: Hải Đường |
“Việc xây dựng trạm này, chúng tôi đã tuân thủ theo quy định của Thông tư 49/2016/TT-BGTVT và các quy định chung của Bộ GTVT. Đây là nơi thực hiện thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn Dự án tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1A từ km1987+560 đến km2014+000 thuộc địa bàn huyện Cai Lậy, Cái Bè và thị xã Cai Lậy”, ông Hiệp cho biết.
Liên quan đến vấn đề trên, ngày 13/8, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết cũng đã chỉ đạo Sở GTVT làm việc với các lực lượng chức năng, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương để nắm thông tin diễn biến của trạm thu phí, chuẩn bị báo cáo đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm việc với Tiền Giang trong ngày 14/8. Thường trực Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo lực lượng TTGT, CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải né trạm đi vào các hương lộ 63, 67 và ĐT 864; Tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, kịp thời xử lý ùn tắc giao thông trên QL1, trong đó có khu vực trạm thu phí Cai Lậy.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận