Trong khi cả miền Nam đang bước vào mùa nắng, rất đỗi ngạc nhiên khi sáng 28/2 có mưa xuân lất phất mịt mù trên công trường dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Dưới làn mưa xuân mát mẻ, tại Km 63+700 của dự án (huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận), hàng chục công nhân cần mẫn, chính xác từng chút một, lắp đặt trạm trộn bê tông nhựa nóng Speco.
Trạm trộn bê tông nhựa nóng công nghệ lọc khô Speco
Đây là trạm trộn bê tông nhựa nóng công nghệ lọc khô hiện đại bậc nhất hiện nay trong ngành Xây dựng được Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 194 (chủ đầu tư liên danh dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo) vừa nhập về để phục vụ cuộc đua nước rút, đưa dự án về đích đúng hẹn vào tháng 3/2024.
Kỹ sư Hoàng Xuân Học, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 194 giải thích sơ bộ về nguyên lý hoạt động của hệ thống
Lọc khô là công nghệ sẽ thu gom toàn bộ bụi khí vào hệ thống bể chứa, sau đó cho vào từng ống kim loại để đưa đi xử lý, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh như công nghệ thông thường.
Ông Trần Lệnh Phú - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 194 (thứ 2 từ trái) đang trao đổi với các kỹ sư về tiến độ và việc vận hành trạm
Trước đó, cỗ máy trộn bê tông khổng lồ công suất 160m3/h này được nhập từ Hàn Quốc về Cảng Cát Lái (TP.HCM) và di chuyển về dự án bằng 10 xe container. Việc lắp đặt bắt đầu từ 21/2 và dự kiến hoàn thành vào ngày 10/3 để chính thức vận hành ngay sau đó.
Hệ thống điện tử điều khiển trạm trộn, được coi là "trung ương thần kinh" của bộ máy vận hành
Ông Trần Lệnh Phú, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 194 cho biết, tổng giá trị hệ thống trạm trộn khoảng 25 tỷ đồng (1 triệu USD).
Ông Hoàng Xuân Học, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 194 cho biết, cũng trong đợt này, công ty còn nhập mới một máy trộn bê tông tươi, công suất 120m3/h. Như vậy, trên toàn dự án, công ty hiện có 2 trạm trộn bê tông nhựa nóng, 4 trạm trộn bê tông tươi, sẵn sàng phục vụ cho 40km dự án mà công ty chịu trách nhiệm đầu tư, thi công.
Công nhân Lê Vũ Thành đang gia cố hệ thống băng chuyền của trạm trộn
"Mặc dù hiện nay tất cả các doanh nghiệp đầu tư, thi công cao tốc đều khó khăn nhưng với quyết tâm về đích đúng hẹn, thể hiện trách nhiệm cao, chúng tôi không ngại đầu tư thêm máy móc, nhân lực", ông Lệnh Phú nói.
Theo kỹ sư Hoàng Xuân Học, việc lắp đặt hệ thống sẽ xong trong ngày 1/3. Tiếp đó, Điện lực Khánh Hoà sẽ tiến hành đấu nối cho hệ thống.
Sau đó, các kỹ sư vận hành sẽ cân chỉnh, chạy thử và đến sau ngày 10/3 là có thể vận hành chính thức, cho ra mẻ bê tông nhựa nóng đầu tiên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận