Từ sáng sớm 29/2, nhiều lái xe tại New Zealand đã không thể sử dụng dịch vụ ở gần như toàn bộ trạm xăng trên cả nước.
Theo các tài xế, họ nhận được thông báo về lỗi kỹ thuật do ngày nhuận 29/2/2024 không có trong hệ thống, khiến các giao dịch thanh toán tiền nhiên liệu không thực hiện được.
Sự cố lỗi liên quan đến ngày nhuận 29/2 đã được Tập đoàn Gull, nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu New Zealand, xác nhận và cho biết đã liên hệ, tích cực phối hợp với bên cung cấp phần mềm thanh toán là Invenco để khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể.
Tập đoàn sẽ có ưu đãi giảm giá vào tuần sau để bù đắp cho những bất tiện xảy ra với các lái xe trong sự cố ngày hôm nay.
Đại diện công ty Invenco, đơn vị cung cấp nền tảng thanh toán tự phục vụ cho tất cả các cây xăng trên toàn quốc, đã nhận toàn bộ trách nhiệm, cho biết hệ thống dự kiến phục vụ trở lại từ tối 29/2 theo giờ địa phương, nhưng Invenco cũng khẳng định còn quá sớm để nói rõ nguyên nhân gây ra sự cố gián đoạn.
Ông Simeon Brown, Bộ trưởng Giao thông Vận tải New Zealand, đã phê bình các đơn vị khi để xảy ra sự cố không đáng có, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động vận tải.
"Người dân sẽ cảm thấy bất tiện khi hệ thống của các tập đoàn không tính ngày 29/2. Năm nhuận xuất hiện bốn năm một lần và không phải là điều mới lạ. Tôi hy vọng các công ty sớm tìm ra giải pháp khắc phục", vị bộ trưởng cho biết.
Trong khi chờ các bên giải quyết sự cố, hàng loạt ô tô đã phải chôn chân trên đường. Các công ty vận tải đứng ngồi không yên khi dịch vụ vận tải bị gián đoạn do nhiều phương tiện không được tiếp đủ nhiên liệu.
“Nếu xe tải di chuyển từ Auckland đến Wellington (khoảng 600km) thì làm sao đủ xăng để đi hết hành trình? Vấn dề trạm xăng tê liệt sẽ gây ra hỗn loạn trên quy mô lớn”, ông Geoff McCaull, chủ một hãng vận tải New Zealand nói và khẳng định tình trạng này sẽ khiến việc kinh doanh của ông bị thua lỗ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận