Ông Trần Hưng Hà (giữa) Cục phó Cục QLDB III, Trưởng ban chỉ đạo dự án, kiểm tra và đánh giá cao việc triển khai sửa chữa, thảm BTN tăng cường các tuyến tránh QL1 cũ miền Trung, vượt tiến độ đưa vào phục vụ cao điểm Tết 2016. Ảnh T.Bình |
Tết sớm công trường
Sẩm tối, anh Hoàng Kim Thắng (Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng giao thông 208, gọi tắt Công ty CP 208 - Hà Nội) Chỉ huy trưởng công trường sửa chữa tuyến tránh QL1 Bồng Sơn (Bình Định, Km 1143-1148) bám sát mũi thảm bê tông nhựa (BTN) tăng cường trên mặt đường cũ. Từng mẻ nhựa tỏa nóng hầm hập, xua tan cái se lạnh cuối năm. Các tốp thi công, lái máy lu nèn miệt mài, tích cực hoàn thiện công đoạn thảm cuối cùng tại Km 1147+400. “400 tấn BTN cuối cùng được anh em quyết tâm hoàn thiện ngay từ ngày 22 tháng Chạp, vượt gần một tuần so với mục tiêu đặt ra”, anh Thắng nói.
Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên, hạ tầng QL1 mới nâng cấp, mở rộng những tuyến tránh QL1 cũ cũng được sửa chữa, đảm bảo lưu thông êm thuận và ATGT ngay trước cao điểm Tết. Anh Nguyễn Văn Sắt (Đông Hà, Quảng Trị), phụ trách xe khách BKS 74B-0006 (tuyến Đông Hà - TP.Hồ Chí Minh) cho hay: Ngày Tết các xe phải quay vòng liên tục hai đầu bến để phục vụ khách. Đường xá thông thoáng, mặt đường mở rộng, những vị trí tuyến tránh cũ hết "ổ gà, ổ voi", đi lại thuận tiện, ATGT. |
Quệt mồ hôi trên khuôn mặt sau ngày làm việc căng sức, anh Thắng vui bảo: Áp lực lớn nhất là thời tiết và nguồn vật liệu. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc công đoạn sửa chữa, Cục QLĐB III cùng nhà thầu chủ động tăng thêm 01 trạm trộn BTN, bù chi phí sản xuất, vận chuyển BTN để đẩy nhanh khối lượng. Trước đó, với tinh thần “khẩn cấp và hiệu quả”, từ đầu tháng 1/2016, dàn thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp nhất của Công ty 208 được lệnh “hành quân” từ công trường phía Bắc vào triển khai sửa chữa, thảm BTN tại Bình Định.
Ghi nhận PV Báo Giao thông, 2 mũi thi công được nhà thầu 208 duy trì liên tục trên công trường. Các thiết bị thảm BTN, lù nèn “khủng”, hối hả nhịp điệu thi công.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng ATGT (Cục QLĐB III) - điều hành gói thầu sửa chữa tuyến tránh Bồng Sơn cũ, hai tuần nay toàn công trường hầu như thức trắng, làm đến 2-3 giờ sáng. Có ngày nhà thầu thảm 1.400 tấn BTN. Hiện khoảng 6.000 tấn BTN chính thức hoàn thành. Công tác sơn kẻ vạch đường, ATGT triển khai song song, hoàn thiện ngay sau ngày 23 tháng Chạp.
“Cận Tết, phương tiện tăng đột biến, việc vừa thi công, vừa đảm bảo ATGT được đặt lên hàng đầu. Đến nay tất cả đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối”, anh Bình nói.
Theo anh Thắng, nhờ biện pháp thi công hiệu quả, toàn công trường được nghỉ Tết sớm. Anh em cán bộ công nhân chủ yếu quê ngoài Bắc có điều kiện về quê ăn Tết. Những năm gần đây Công ty 208 không chỉ là nhà thầu truyền thống sửa chữa, đảm bảo ATGT của Cục QLĐB III mà còn ghi dấu ấn với thương hiệu tiến độ và chất lượng trên các dự án của mình.
Chỉ huy trưởng Hoàng Kim Thắng cùng các cán bộ, kỹ thuật TVGS cục QLĐB III bám sát các mũi thi công trước giờ hoàn thiện (Ảnh chụp ngày 27/1) |
Hối hả vượt tiến độ
Cục trưởng Cục QLĐB III Võ Đình Dũng và Phó cục trưởng Trần Hưng Hà vừa kiểm tra, đốc thúc tiến độ và trực tiếp ghi nhận hầu hết các mũi thi công đều vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Việc sửa chữa trong điều kiện phương tiện lưu thông tăng cao dịp Tết nhưng đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả. |
Tại Phú Yên, đoàn ghi nhận các đoạn sửa chữa, thảm tăng cường mặt đường BTN tại các đoạn tuyến tránh QL1 Tuy Hòa (Km 1324-1334+190), đường 2 đầu cầu Bàn Thạch Km 1344-1345, cầu Chí Thạnh (Km 1303+120-Km 1303+300) được nhà thầu Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên hoàn thiện ngay từ ngày 27/1 (vượt tiến độ hơn chục ngày).
Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho hay: "Đơn vị tăng cường các mũi thi công sửa chữa, thảm hơn 10.000 tấn BTN tăng cường. Khí thế công trường rất khẩn trương để đảm bảo lưu thông êm thuận dịp cao điểm Tết".
Các nhà thầu tăng cường tối đa trang thiết bị, nhân vật lực đảm bảo sửa chữa, thảm tăng cường BTN đúng phương châm cấp bách vượt tiến độ (Trong ảnh: dàn thiết bị khủng của Công ty CP 208) |
Trước đó, ngày 24/1, vị trí sửa chữa tuyến tránh QL1 Sông Cầu cũ (Phú Yên) được nhà thầu Công ty CP ĐTXD 1.5 (Phú Yên) cán đích mẻ BTN tăng cường cuối cùng. Theo ông Diệp Tư Hùng, Giám đốc Công ty CP ĐTXD 1.5, diện thi công trải dài trong điều kiện mật độ phương tiện lớn, đơn vị tăng cường làm buổi đêm đảm bảo tiến độ, an toàn lao động.
Anh Lê Phan Duy (Phó phòng Quản lý bảo trì, Cục QLĐB III)- ban chỉ đạo xử lý hiện trường Phú Yên- đánh giá: "Tất cả các hạng mục sửa chữa, thảm BTN tăng cường QL1 cũ, tuyến tránh trên địa bàn đã hoàn thiện trong 3 tuần lễ. Khối lượng công việc lớn nhưng các mũi thi công rất khẩn trương, tích cực".
Các nhà thầu vượt tiến độ ít nhất 5 ngày so với kế hoạch yêu cầu. |
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hưng Hà, Cục phó Cục QLĐB III, Trưởng ban chỉ đạo hiện trường sửa chữa- đánh giá: cao điểm Tết năm nay, trên tuyến tránh QL1 cũ từ Quảng Nam- Phú Yên có 7 dự án (Cục QLĐB III là chủ đầu tư 4 dự án, Ban QLDA 5 triển khai 3 dự án) sửa chữa, khắc phục mặt đường khẩn cấp. Cục thành lập ban chỉ đạo, điều cán bộ phòng, ban trực tiếp vào phụ trách điều hành dự án 24/24 giờ, đốc thúc tiến độ, kiểm soát chất lượng. Hiện các dự án đáp ứng đúng yêu cầu cấp bách, vượt tiến độ ít nhất 5 ngày và đảm bảo chất lượng.
Lãnh đạo Ban QLDA5 cũng cho hay: 3 dự án sữa chữa, thảm tăng cường tại Phù Cát, Phù Mỹ và Diêu Trì của ban cũng hoàn thiện.
Ngay trong ngày 3/2, các hạng mục sơn kẻ tim đường còn lại cũng chính thức cán đích. Ông Võ Đình Dũng, Cục trưởng Cục QLĐB III ghi nhận: "Cục có hình thức khen thưởng và đề xuất Tổng cục Đường bộ VN tuyên dương các cán bộ phụ trách, đảm bảo hiệu quả dự án".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận