Vận tải

Transerco thí điểm làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến

11/08/2016, 11:16

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa thí điểm triển khai làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến.

co-phieu-xe-buyt-don-dap-len-san-ha-noi-1

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa thí điểm triển khai làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến

Nhóm đối tượng hành khách mà Transerco hướng tới là học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên. Cụ thể, khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web: www.timbus.vn mục "Đăng ký vé tháng" tải mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Sau khi nhập đầy đủ thông tin và vào web đăng ký, hành khách sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công + Mã đăng ký để nhận thẻ.

Lãnh đạo Transerco khẳng định, việc mở thêm kênh làm thẻ vé tháng trực tuyến này nhằm đa dạng hóa các kênh làm thẻ vé tháng xe buýt, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận dịch vụ xe buýt, giảm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng.

Được biết, sau khi đăng ký, gửi đầy đủ hồ sơ hợp lệ trên web, khách hàng sẽ nhận lại thẻ trong thời gian tối đa không quá 3 ngày (trừ Chủ nhật và ngày lễ, Tết). Trong thời gian thí điểm 3 tháng, Transerco sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí in rửa ảnh làm thẻ (ảnh khách hàng gửi qua website). Trước đây, hành khách phải mất 3 lần đến các điểm làm thẻ lấy mẫu đơn, nộp hồ sơ làm thẻ, đến lấy thẻ và dán tem vé tháng, nay chỉ với 4 bước đơn giản và 1 lần duy nhất đến điểm là đã có được 1 tấm thẻ vé tháng xe buýt.

Việc đầu tư, ứng dụng KHCN trong quản lý, điều hành luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của Transerco. Từ năm 2010, DN này đã triển khai ứng dụng công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt và tại các bến xe. Bảng đèn Led trước xe buýt giúp hành khách có thể nhận biết được tuyến buýt từ xa, bảng đèn Led trong xe thông tin cho hành khách trên xe tên điểm dừng tiếp theo để hành khách chủ động trong việc xuống xe và lên tuyến tiếp theo của lộ trình. Bảng điện tử tại các đầu bến và nhà chờ tích hợp hệ thống thông tin mạng di động 3G/GPRS để hiển thị thông tin khoảng cách xe sắp đến điểm dừng, giúp hành khách chủ động về thời gian chờ xe và lựa chọn tuyến cần đi…

Hiện tại, Transerco đã tích hợp hệ thống loa trên các tuyến buýt thông báo tên điểm dừng tiếp theo để hỗ trợ hành khách đi xe chủ động trong việc xác định điểm dừng cần xuống và thông báo số điện thoại đường dây nóng để hành khách có thể phản ánh, góp ý. Cùng với đó, Transerco cũng đã và đang triển khai hệ thống bảng điện tử Led tại điểm dừng và nhà chờ buýt hiển thị thông tin cho hành khách về khoảng cách xe sắp tới, giúp hành khách chủ động được thời gian chờ xe buýt tới bến; tiếp tục thí điểm hệ thống Camera quan sát trên xe có kết nối với hệ thống GSHT để kiểm soát thêm hình ảnh trong và ngoài xe buýt; Lắp đặt thử nghiệm wifi miễn phí trên 2 tuyến buýt số 10 và 11; mở và khai thác có hiệu quả tuyến buýt chất lượng cao số 86; mở chương trình đào tạo chuyên đề nâng cao chất lượng phục vụ cho đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.