Xã hội

Trao giải Giải Báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ IV

30/12/2022, 10:51

Sáng 30/12, Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng tổ chức trao Giải Báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ IV.

Năm 2022 là năm thứ 4 Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Giải Báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" với chủ đề: "Chuyển đổi số - động lực phát triển kinh tế, xã hội bền vững".

Sau 9 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 184 tác phẩm tham dự giải báo chí của 27 cơ quan báo chí, trong đó báo in 32 tác phẩm, báo hình: 12 tác phẩm; báo nói: 6 tác phẩm; báo điện tử: 134 tác phẩm.

img

Giải Báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển lần thứ 4" thành công rực rỡ

Trên cơ sở thể lệ giải, Ban Giám khảo đã lựa chọn sơ khảo được 96 bài dự thi của 23 cơ quan báo chí với gần 100 nhà báo phóng viên gồm các bài, loạt bài về chuyển đổi số, gồm đầy đủ các loại hình báo nói, báo in, báo hình, báo điện tử.

Đây là các tác phẩm có chất lượng, nhiều bài viết được đầu tư về nội dung, hình ảnh, thu hút bạn đọc, đánh giá kết quả về công tác chuyển đổi số của thành phố.

Từ đó, Ban Giám khảo đã lựa chọn 19 tác phẩm xuất sắc nổi trội vào vòng chung kết để trao giải, gồm 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C, 10 giải Khuyến khích.img

Ban Tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 Giải A, mỗi giải 20 triệu đồng; 3 Giải B, mỗi giải 10 triệu đồng; 4 Giải C, mỗi giải 5 triệu đồng và 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng.

So với chủ đề khá rộng của những năm trước "Hải Phòng - Vươn ra biển lớn", chủ đề năm nay đưa các nhà báo đi vào con đường dường như khó đi hơn, hẹp hơn, đó là "chuyển đổi số".

Tuy nhiên, bởi sự quyết liệt của lãnh đạo TP Hải Phòng xác định đây chính là "động lực phát triển kinh tế, xã hội bền vững", với sự tham gia tích cực, sinh động của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn thành phố vào công tác chuyển đổi số, con đường này lại dẫn các nhà báo đến những hướng đi riêng, với nhiều tác phẩm báo chí sáng tạo, nổi bật, có sức hút.

Một số tác phẩm có hình thức thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn, sáng tạo, đầu tư công phu, ứng dụng công nghệ làm báo mới: video và các hình ảnh đẹp, sống động để truyền đạt nội dung.

Đặc biệt, ở tất cả các hạng mục giải thưởng đều có sự xuất hiện song hành của các cơ quan báo chí thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn, điều đó đã góp phần làm nên thành công và nâng cao vị thế của Giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.