Bà Ella Bjornsdottir, Giám đốc điều hành Tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á và bà Lê Mai Lan – Chủ tịch Hệ thống giáo dục Vinschool và ký kết thỏa |
Chương trình hoạt động như một hệ điều hành làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh và nhà trường kết nối xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm.
TLIM là chương trình chuyển đổi tư duy của Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey (Mỹ) được phát triển từ những năm 1999 và đạt được những thành tựu nổi tiếng thế giới về phát triển các khả năng tiềm tàng trong mỗi con người. Chương trình kỳ vọng trang bị cho học sinh các giá trị về nhân cách, phẩm chất và những thói quen tốt, trước hết để chủ động nâng cao thành tích học tập và rèn luyện nền nếp kỷ luật, lâu dài hơn là hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện để sống thành công, sống có ích trong cuộc sống tương lai.
Thông qua nhiều hoạt động, học sinh Vinschool sẽ được rèn luyện 7 thói quen để trở thành người thành đạt, gồm: Sống chủ động; Bắt đầu với mục tiêu; Ưu tiên việc quan trọng; Tư duy cùng thắng; Hiểu rồi được hiểu; Hợp lực và liên tục Rèn giũa bản thân. 7 thói quen này sẽ khơi dậy tố chất tự nhiên của học sinh, giúp các em chủ động, biết đặt mục tiêu, biết lập kế hoạch, ưu tiêu những mục tiêu quan trọng và biết cách hợp tác với nhau để cùng thành công.
Tại Vinschool, chuỗi hoạt động của chương trình nổi tiếng thế giới này được chia thành 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, bà Ella Bjornsdottir sẽ tới Việt Nam đào tạo cho toàn thể cán bộ giáo viên và đại diện ban phụ huynh các lớp, tạo ra các mong muốn thay đổi từ bên trong mỗi cá nhân. Đồng thời, FCE cũng sẽ tập huấn, hướng dẫn và chuyển giao các quy trình, bộ công cụ hiệu quả để Vinschool triển khai thực hiện.
Trong giai đoạn sau, các thầy cô Vinschool sẽ truyền tải tư tưởng TLIM cho học sinh thông qua các bài học trên lớp, đồng thời thúc đẩy các tiểu dự án mà học sinh sẽ là nhân tố lãnh đạo trong các hoạt động, sinh hoạt then chốt của nhà trường. Phụ huynh tham gia giai đoạn này với vai trò hợp lực với giáo viên, xây dựng môi trường “Lãnh đạo bản thân” trong gia đình để đồng nhất mục tiêu với nhà trường, mang lại hiệu quả tốt nhất trong giáo dục.
Hải Minh
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận