Đến sáng 9/6, sau 5 ngày truy lùng, các lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được tung tích của tên phạm nhân nguy hiểm Triệu Quân Sự (SN 1991, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) ngoài chiếc xe máy mà tên tội phạm này vứt lại trên đèo Hải Vân trong lúc bị truy đuổi.
Phạm nhân Triệu Quân Sự (SN 1991, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đang thụ án tù chung thân tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Trại giam T10, thuộc Quân khu 5, đóng trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội: Giết người, cướp tài sản, đào ngũ, trốn khỏi nơi giam giữ.
Ngày 3/6, phạm nhân trốn khỏi Trại tạm giam T10. Đây cũng là lần thứ 2 phạm nhân này vượt ngục.
Trước đó, vào 8/11/2015, phạm nhân Triệu Quân Sự cùng một phạm nhân khác đang thụ án tại trại giam T10, đã cắt song sắt phòng giam để bỏ trốn. Các phạm nhân bị bắt sau 1 tháng trốn trại.
Đại diện BCH Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị tạm dừng bay flaycam truy vết, chó nghiệp vụ cũng tạm thời được rút về. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực triển khai, tập trung vây ráp tại đèo Hải Vân, mở rộng tìm kiếm theo ra địa bàn Thừa Thiên Huế.
Lực lượng thuộc Cục Điều tra của Bộ Quốc phòng cũng vừa được tăng cường để tiếp tục triển khai các phương án truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự, tiếp tục kiểm soát chặt 3 con đường mà tên tội phạm nguy hiểm này có thể trốn thoát khỏi núi Hải Vân gồm đường bộ, đường sắt và đường biển.
Trước đó, sau khi trực tiếp thị sát núi Hải Vân phục vụ công tác truy bắt Triệu Quân Sự, Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhận định, đêm 4/6 đến rạng sáng 5/6 có trăng rất sáng, không loại trừ khả năng đối tượng ẩn nấp trong các lán trại, nghe ngóng tình hình rồi đi theo các lối mòn bên trong rừng tẩu thoát khỏi đèo Hải Vân.
Theo lãnh đạo phòng điều hành vận tải đường sắt Đà Nẵng (Trung tâm điều hành vận tải đường sắt - Tổng công ty đường sắt Việt Nam), tàu khách, tàu hàng từ hướng Bắc - Nam khi lên đỉnh đèo Hải Vân phải dừng lại 1 phút để thử hãm nhằm đảm bảo an toàn trước khi tàu đổ đèo. Còn hướng Nam - Bắc qua đèo Hải Vân có một số đoạn tàu phải chạy chậm do đang nâng cấp đường tàu.
“Khi tàu dừng trên đèo có thể xảy ra câu chuyện có người nhảy tàu đi chui. Hiện có một số đoàn tàu khách như SE3, SE4 dừng để cán bộ, công nhân viên đường sắt đi làm nhiệm vụ trên khu vực đèo. Tuy nhiên, việc đi chui không phải là vào trong toa tàu mà bu bám bên ngoài tàu để đi một đoạn”, vị này nhận định.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ đường bộ đèo Hải Vân xuống đường sắt có nhiều con đường mòn. Từ đó đi xuống đường sắt dài khoảng 1km.
Ngoài ra, từ khu vực đèo Hải Vân ra hướng Bắc, tàu sẽ dừng lại ở Huế, riêng đoạn khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu đang thi công nên tàu chạy dẫn đường 15km/h.
Từ Hải Vân vào phía Nam, tàu SE3, SE4 được phép dừng 1 phút tại ga trên khu vực đèo là Lăng Cô - Hải Vân Bắc, Hải Vân Nam - Kim Liên để cán bộ công nhân viên trên khu vực đèo xuống tàu làm việc. Sau đó tàu sẽ chạy thẳng về ga Đà Nẵng. Mỗi ngày có rất nhiều chuyến tàu qua khu vực Hải Vân, cả đêm lẫn ngày.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận