Ngành hàng không cần làm gì để giảm thải carbon, góp phần chuyển đổi sang hàng không bền vững trong tương lai? Hàng không Việt Nam cần làm gì để đáp ứng lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh chung của thế giới?
Đây là những vấn đề được đặt ra tại "Hội thảo nhiên liệu hàng không bền vững và giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng nhiên liệu hàng không" chiều 23/4 tại TP.HCM.
Hội thảo do Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (Tapetco) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.
Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu đến từ Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương, Bộ Khoa học công nghệ, Cục Hàng không Việt Nam, nhiều chuyên gia, các hãng hàng không, hiệp hội hàng không trong và ngoài nước.
Theo các nghiên cứu, ngành hàng không chỉ chiếm khoảng 2% lượng khí thải toàn cầu. Tuy vậy, việc chuyển đổi công nghệ và phương thức giảm phát thải carbon trong hoạt động hàng không khó hơn những lĩnh vực khác. Ở lĩnh vực ô tô có thể dễ dàng chuyển sang dùng ô tô điện, nhưng phương án sử dụng điện với tàu bay là cực kỳ khó khăn.
XEM TƯỜNG THUẬT TỌA ĐÀM TẠI ĐÂY
Do đó việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (nhiên liệu thay thế làm từ các nguyên liệu sinh học) có thể giúp cắt giảm 80% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu truyền thống.
Hội thảo cũng sẽ phần nào giúp các đơn vị từng bước bắt kịp những xu hướng chuyển đổi toàn cầu, đặc biệt là sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững để giảm phát thải carbon.
Một số tham luận tại hội thảo
Hàng không và mục tiêu phát thải ròng về 0 vào năm 2050
Sự cần thiết về nhiên liệu hàng không bền vững
Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hàng không bền vững
Nhiên liệu hàng không bền vững - giải pháp hôm nay
Vận chuyển nhiên liệu hàng không trên thế giới và ở Việt Nam…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận