Theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), đây là một phần trong dự án đường sắt mới kết nối thủ đô Bắc Kinh với thành phố Tân Hải, Thiên Tân.
Để đảm bảo tốc độ, nhóm nhân viên đường sắt được trang bị phương tiện để mang theo ray và phụ kiện kéo dọc tuyến đường đồng thời sử dụng một số công cụ đặc biệt do Trung Quốc tự phát triển để lắp đặt ray.
Nhân viên Trung Quốc đặt ray phục vụ tàu cao tốc 350km/h. Ảnh cắt từ video SCMP
Gần 40 công nhân đã đạt năng suất đặt 6km đường ray/ngày, tương đương 500m trong 6-10 phút.
Trong tương lai, khi đi vào hoạt động, tuyến đường sắt Bắc Kinh – Tân Hải sẽ phục vụ tàu chạy với vận tốc 350km/h.
Tốc độ thực hiện dự án trên một lần nữa chứng minh vì sao Trung Quốc có thể phát triển hạ tầng đường sắt cao tốc thần kỳ đến như vậy. Nếu như ở đầu thế kỷ 21, Trung Quốc còn chưa có một tuyến đường sắt cao tốc nào thì đến nay, đất nước tỷ dân đã có mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, thậm chí xuất khẩu cả công nghệ đường sắt.
Từ năm 2008 đến nay, Trung Quốc đã có 37.900km đường sắt cao tốc trải khắp đất nước, nối tất cả cụm thành phố lớn.
Trong đó, một nửa được hoàn thành chỉ trong 5 năm qua. Dự kiến tới năm 2035, mạng lưới đường sắt cao tốc của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng gấp đôi chiều dài, lên tổng cộng 70.000km.
Video ghi lại hoạt động đặt ray tuyến đường sắt Bắc Kinh – Tân Hải (Theo SCMP):
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận