Theo Thời báo Hoàn cầu (Global Times), tuyến đường sắt cao tốc từ Phòng Thành Cảng đến Đông Hưng ở Quảng Tây, Trung Quốc dài 46,9km và có tốc độ thiết kế 200km/h và sẽ nâng cấp lên tối đa 250km/h trong tương lai.
Tuyến đường sắt này sẽ có 8 đường hầm, 21 cầu và đây sẽ là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Đông Hưng – thành phố duy nhất trong khu vực này kết nối với ASEAN qua cả đường bộ và đường biển.
Công nhân ăn mừng khi đào xong một đường hầm phục vụ tuyến đường sắt từ Phòng Thành Cảng đến Đông Hưng ở Quảng Tây, Trung Quốc, giáp với Việt Nam (Ảnh: Global Times).
Theo Global Times, máy đặt đường ray sẽ đặt từng đoạn đường sắt dài 500m. Dự kiến quá trình này hoàn tất vào cuối tháng 9 và đường sắt đi vào hoạt động từ tháng 12.
Đây là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên chạy thẳng đến biên giới Việt – Trung, sẽ giúp hoạt động đi lại từ khu kinh tế Vịnh Bắc Bộ và Khu vực Vịnh lớn cùng các thị trường ASEAN sẽ dễ dàng và nhanh hơn.
Một phần tuyến đường sắt Phòng Thành Cảng - Đông Hưng đang trong quá trình xây dựng (Ảnh: CGTN).
Bên cạnh đó, hành lang đường sắt này sẽ giúp giảm thời gian di chuyển giữa hai địa điểm Phòng Thành Cảng đến Đông Hưng từ 60 phút xuống còn 20 phút và nối thành phố biên giới Đông Hưng với mạng lưới đường sắt cao tốc dài 42.000 km của Trung Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận