Dự báo này được đưa ra dựa trên ước tính tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng cao hơn so với trung bình toàn cầu và nhu cầu đi lại trong nước tại Trung Quốc ngày một gia tăng.
Với dự báo hoạt động đi lại hàng không phục hồi, Trung Quốc sẽ là quốc gia nhận được khoảng 1/5 số máy bay được giao trên thế giới trong hai thập kỷ tới.
Ngoài ra, thị trường hàng không nội địa Trung Quốc sẽ là thị trường lớn nhất trên thế giới tính đến cuối kỳ dự báo, từ đó làm tăng nhu cầu đối với máy bay một lối đi như Boeing 737 MAX.
Ông Darren Hulst – Phó chủ tịch Commercial Marketing của Boeing cho biết: "Lưu lượng hàng không nội địa tại Trung Quốc vốn đã vượt mức trước đại dịch và lưu lượng hàng không quốc tế cũng đang phục hồi bền vững.
Năm ngoái, Boeing cũng đưa ra dự báo tương tự về nhu cầu máy bay của Trung Quốc trong 20 năm đó là khoảng 8.485 máy bay.
Boeing và đối thủ châu Âu là Airbus đang cạnh tranh để tăng thị phần tại Trung Quốc.
Cả hai tập đoàn chế tạo máy bay này đều đã xây dựng nhà máy lắp ráp tại thị trường hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Song nhiều năm trở lại đây, Boeing - gã khổng lồ hàng không vũ trụ của Mỹ - rất khó khăn khi bán máy bay chở khách do quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington xấu đi, trong khi đó Airbus liên tiếp nhận được các đơn đặt hàng mới.
Boeing 737 MAX từng phảingừng hoạt động ở Trung Quốc gần 4 năm sau hai vụ tai nạn chết người ở Indonesia và Ethiopia và chỉ mới hoạt động trở lại trong năm nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận