Quản lý

Trước giờ G, chủ xe vẫn “ngoảnh mặt” với thu phí không dừng

14/04/2022, 14:29

Dù được hỗ trợ dán thẻ định danh miễn phí, nhưng chủ các phương tiện vẫn không mặn mà với thu phí tự động…

Còn chưa đầy 2 tháng, TP Cần Thơ sẽ triển khai tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC đối với các phương tiện. Và sẽ không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6/2022.

img

Các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT T1.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, chủ các phương tiện vẫn không mặn mà đối với hình thức thu phí ETC.

Ghi nhận tại trạm thu phí BOT T1 (QL91, quận Ô Môn), các dòng xe vẫn nối đuôi nhau di chuyển vào làn thu phí hỗn hợp.

Khi các tài xế mua vé qua trạm, có nhân viên chờ sẵn để giới thiệu và hướng dẫn tài xế vào khu vực dán thẻ định danh ETC hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, vẫn rất ít phương tiện quan tâm, và cho xe chạy thẳng.

Tài xế xe tải Đỗ Công Khanh, cho biết: “Chủ đầu tư bỏ tiền ra làm đường, chúng tôi sử dụng và chấp nhận trả phí. Tui nghĩ hình thức nào không quan trọng, mà quan trọng là miễn sao người dân trả đủ tiền khi qua trạm là được”.

Tương tự, tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, các xe qua trạm đi vào làn thu phí không dừng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

img

Các phương tiện chủ yếu đi vào làn thu phí hỗn hợp, trong khi làn thu phí tự động trống trơn.

Theo thống kê từ trạm BOT này, trong tháng 1/2022, có tổng số hơn 427.000 lượt phương tiện qua trạm, nhưng chỉ có hơn 88.000 lượt sử dụng thu phí tự động, chỉ chiếm khoảng 20%.

Tương tự là tháng 2 và 3/2022, có lần lượt hơn 477.000 và hơn 446.000 lượt xe qua trạm; nhưng số phương tiện sử dụng thu phí tự động chỉ chiếm khoảng 20% và 24%.

Trong tháng 3 vừa qua, Sở GTVT TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức không dừng.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị rà soát, chỉ đạo dán thẻ định danh toàn bộ phương tiện ô tô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị (kể cả các đơn vị trực thuộc); để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi tham gia giao thông qua các trạm thu phí.

Bên cạnh đó, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương gương mẫu thực hiện dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC. Không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6/2022.

TP Cần Thơ hiện có 2 trạm thu phí, gồm: trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (quận Cái Răng) và trạm BOT T2 (quận ô Môn). Cùng với cả nước, cả 2 trạm này đến nay đã triển khai thu phí không dừng.

Nhưng trên thực tế, các phương tiện vẫn chọn đi vào làn thanh toán thủ công, chưa mặn mà với thu phí tự động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.