Mặc dù đã tăng cường thêm máy soi chiếu ở sảnh A, hành khách vẫn phải xếp hàng chờ qua an ninh để vào bên trong.
Ghi nhận lúc 5h10 sáng 29/4, tại khu vực làm thủ tục check-in của sảnh B, phục vụ cho hãng hàng không Vietjet, lượng khách làm thủ tục khá thông thoáng.
Hành khách được các nhân viên phục vụ mặt đất của Công ty SAGS hướng dẫn khai báo y tế, làm thủ tục check-in nhanh chóng. Những khách quên đeo khẩu trang đều được yêu cầu chấp hành quy định phòng dịch Covid-19.
Tuy vậy, khi qua khu vực soi chiếu an ninh, hành khách vẫn phải xếp hàng dài chờ đợi. Từ phía bên ngoài sảnh B, khách phải xếp hàng theo lối hành lang hướng qua ga quốc tế với một hàng dài đến hàng trăm người. Sau đó quay lại để vào sảnh B thực hiện soi chiếu an ninh.
Ở khu vực sảnh A, trước quầy phục vụ của Vietnam Airlines, Jetstar, Vasco tình trạng xếp hàng diễn ra tương tự. Tuy không bằng những ngày cao điểm 15 - 19/4 nhưng hành khách cũng phải chờ khá lâu mới qua được khu vực soi chiếu.
Ở sảnh A tầng trệt, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vừa lắp thêm 3 máy soi chiếu an ninh gần quầy H, nơi làm thủ tục của hãng Bamboo nhưng vẫn chưa thể giải tỏa khách nhanh như mong muốn.
Thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mỗi ngày sân bay dự kiến sẽ đón khoảng 100.000 lượt hành khách và 740 chuyến bay đi và đến sân bay này. Con số này tăng khoảng 20% so với ngày bình thường và tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi hạ tầng lại chỉ tập trung khai thác ở ga nội địa.
Để khắc phục bất cập này, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã triển khai thêm 2 cửa ra máy bay (boarding gate) tại khu vực ga quốc tế.
Ngoài ra, từ ngày 23/4, Cảng đã lắp thêm 5 máy soi chiếu tại sảnh A dành cho 5 hãng hàng không.
Với các biện pháp trên, Cảng sẽ tăng công suất phục vụ thêm được trên 40% cho hành khách so với ngày thường. Tuy vậy, vào giờ cao điểm buổi sáng sớm từ 5h00 - 7h00 lượng khách quá đông nên vẫn còn cảnh xếp hàng dài trước khu vực soi chiếu.
Ghi nhận của phóng viên đến khoảng 9h00 sáng 29/4, lượng hành khách đi lại tại Tân Sơn Nhất đông nhưng đã ổn định hơn.
Tại khu vực làm thủ tục check - in và soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất cả sảnh A và sảnh B đến 9h sáng, vẫn đông hành khách đi lại. Tuy vậy, không còn cảnh đông như giờ cao điểm sáng nay.
Hầu hết khách đến sân bay đều chấp hành đeo khẩu trang đúng quy định. Lực lượng an ninh, nhân viên của các hãng hàng không tích cực hỗ trợ hành khách trong việc khai báo y tế, nhắc nhở thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh tại sân bay.
Ông Đặng Ngọc Cương, Quyền Giám đốc CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết vào giờ cao điểm, tại khu vực soi chiếu an ninh, tất cả các cửa đều được mở 100%. Nhân viên an ninh được tăng cường, hỗ trợ hành khách làm thủ tục.
Một số hình ảnh ghi lại vào sáng sớm 29/4 tại sân bay Tân Sơn Nhất:
Từ sáng sớm 29/4, hành khách đã phải xếp hàng dài đến hàng trăm người bên ngoài lối đi từ ga quốc nội qua ga quốc tế, chờ vào làm thủ tục soi chiếu ở sảnh B, nơi hành khách đi máy bay của hãng Vietjet.
Lượng khách rất đông xếp hàng từ ga quốc nội sang ga quốc tế. Khi đến khu vực gần ga quốc tế, hành khách quay đầu trở lại để đi vào khu soi chiếu an ninh sảnh B.
Trong khi đó khu vực quầy làm thủ tục check - in của sảnh B, hãng Vietjet khá thông thoáng.
Ở sảnh A, quầy phục vụ khách của Vietnam Airlines, Jetstar, Vasco, Bamboo, Vietravel cũng có tình trạng xếp hàng chờ đợi
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất lắp tăng cường 3 máy soi chiếu an ninh trong cao điểm 30/4. Dịp này, dự kiến mỗi ngày Tân Sơn Nhất đón khoảng 100 nghìn hành khách đi đến.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận