Cập nhật tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, đại diện Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, sau 7 tháng triển khai, tính đến nay, sản lượng thi công dự án đạt hơn 530 tỷ đồng, tương đương gần 8% giá trị hợp đồng, chậm gần 4,5% so với kế hoạch.
Thi công cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang (Ảnh: Báo Lao động).
Trên diện tích mặt bằng đã bàn giao, các nhà thầu đã huy động 55 mũi thi công, gồm: 21 mũi thi công cầu, 20 mũi thi công tuyến chính, 2 mũi thi công tuyến nối, 12 mũi thi công đường công vụ, tăng 45 mũi so với thời điểm bắt đầu khởi công xây dựng.
“Việc tăng mũi thi công đã giúp sản lượng thi công dự án cải thiện đáng kể, đạt trung bình 50 tỷ đồng/tháng so với mức 20 tỷ đồng/tháng như thời điểm bắt đầu triển khai”, đại diện Ban QLDA Mỹ Thuận thông tin.
Cũng theo vị này, theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, dự án phải giải ngân khoảng 992 tỷ đồng. Trong đó, sản lượng xây lắp phải đạt khoảng 526 tỷ đồng.
Thách thức lớn nhất của dự án hiện nay là khó khăn bởi thời tiết xấu, thiếu nguồn vật liệu cát đắp và mặt bằng.
Riêng về công tác GPMB trong 2 tháng qua cơ bản không có thay đổi, các địa phương đã bàn giao phần lớn mặt bằng từ tháng trong tháng 4/2023 (97% tuyến cao tốc và 100% tuyến nối Cần Thơ).
Phần diện tích còn lại chưa bàn giao thuộc các trường hợp chờ cấp nền tái định cư, còn khiếu nại về đơn giá bồi thường, chờ phê duyệt bổ sung… Đây là các vị trí thi công cầu đóng vai trò quyết định đến tiến độ của dự án.
Trên cơ sở phân tích tình hình khó khăn hiện tại, Ban QLDA đã chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh thi công hoàn thành đường công vụ, từ đó tăng tốc tiến độ thi công toàn bộ các cầu trên tuyến.
“Ban cũng đã chủ động yêu cầu tư vấn giám sát bám sát hiện trường, đẩy nhanh công tác nội nghiệp, kịp thời xử lý các vướng mắc, tồn tại của nhà thầu, kịp thời giải ngân, quay vòng dòng tiền để nhà thầu có đủ nguồn lực triển khai các hạng mục theo kế hoạch”, lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận chia sẻ.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài gần 38km. Điểm đầu Km 15+350 giao với tuyến nối đường Nam Sông Hậu - Quốc lộ 1, thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ.
Điểm cuối Km 53+000 giao với điểm đầu dự án đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.
Phạm vi dự án cũng gồm tuyến nối TP Cần Thơ dài hơn 9km.
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m. Tuyến nối được đầu tư quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường 12m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 10.370 tỷ đồng.
Dự án được khởi công đầu năm 2023 và sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận