Vận tải

Tự ý xé áo phao dù tiếp viên vừa ngắt lời khuyến cáo

16/05/2016, 18:02

Một hành khách đi trên chuyến bay VJ498 của hãng hàng không Vietjet đã bị nhà chức trách hàng không xử phạt hành chính...

16

Tiếp viên hướng dẫn sử dụng và khuyến cáo áo phao chỉ dùng trong trường hợp bất trắc

Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội mới đây của hãng hàng không Vietjet. Tiếp viên trưởng chuyến bay là chị Lê Ngọc Mai đã phải lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không đối với hành khách Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1968, nghề nghiệp tự do, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) ngồi ghế số 31D đã có hành vi tự ý xé áo phao dưới ghế ngồi của mình để sử dụng khi chưa được phép của tổ bay.

Đại diện hãng hàng không Vietjet sau đó đã bàn giao hành khách trên cho nhà chức trách hàng không để giải quyết theo pháp luật.

Áo phao để dưới ghế ngồi của mỗi hành khách trên máy bay là để dự phòng khi có bất trắc mới sử dụng. Điều này được tiếp viên trên chuyến bay khuyến cáo rõ ràng ngay từ khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, nhiều hành khách thiếu ý thức xé ra, thậm chí là lấy cắp. Điều này đặc biệt nguy hiểm trong trường hợp xảy ra bất trắc và hành khách sẽ không có áo phao để sử dụng. Đó là chưa nói đến việc các hãng hàng không thường bị thiệt hại nhiều hơn do áo phao phải nhập bằng ngoại tệ.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã ra quyết định xử phạt hành khách vi phạm 4 triệu đồng vì đã làm hư hỏng trang thiết bị của tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.