Kiểm tra tải trọng xe |
Theo đó, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các Sở GTVT, các Cục QLĐB và các Cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ GTVT, các cơ quan, đơn vị xây dựng, quản lý và khai thác đường bộ tập trung tăng cường KSTTX tại đầu nguồn hàng và nơi nhận hàng (các kho bãi, bến cảng, mỏ vật liệu, nhà máy, công trường…; Không giao hàng, xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép; Không nhận hàng hóa, vật tư, vật liệu của các phương tiện chở hàng quá tải trọng cho phép; Các nhà đầu tư, chủ đầu tư các dự án xây dựng, sửa chữa đường bộ không được để xe ô tô chở vật tư, vật liệu, hàng hóa vượt quá khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe và không được vượt quá khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông).
Các Sở GTVT và các Cục QLĐB, chỉ đạo lực lượng TTGT duy trì công tác KSTTX tại các trạm kiểm tra tải trọng xe, yêu cầu phải nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm; Tăng cường kiểm tra đột xuất tại những tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là các tuyến đường tỉnh, đường huyện.
Đặc biệt, tổng cục yêu cầu triển khai thực hiện quy định xử phạt mới theo Nghị định 46 và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với những trường hợp vi phạm, trong đó có nội dung quy định về tước có thời hạn Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định phương tiện, xử phạt...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận