Cục Quản lý đường bộ II vừa có văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ VN về hư hỏng trên QL1 đoạn tuyến Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh do Tập đoàn CIENCO4 quản lý theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo ông Lê Ngọc Minh, Cục trưởng Cục QLĐB II, vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông bài viết với nội dung phản ánh về tình trạng hư hỏng mặt đường trên QL1 đoạn tuyến Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh. Sau khi nhận được thông tin, Cục QLĐB II đã phối hợp với nhà đầu tư BOT kiểm tra thực tế hiện trường dự án.
“Qua kiểm tra, về cơ bản, Tập đoàn CIENCO4 đã chỉ đạo các nhà thầu thực hiện tương đối tốt công tác duy tu thường xuyên trên tuyến, hiện tuyến đường vẫn khai thác bình thường”, ông Minh đánh giá.
Tuy nhiên, lãnh đạo Cục QLĐB II cho biết, cục bộ trên tuyến xuất hiện một số tồn tại. Cụ thể, mặt đường xuất hiện một số vị trí ổ gà, rạn nứt với tổng diện tích hư hỏng khoảng 15m2, vạch sơn phân làn bị mờ ở một số đoạn Km485+500 - Km486+000 (phải tuyến), Km486+750 (phải tuyến), Km492+600 (phải tuyến).
Về tình hình khắc phục hư hỏng, ông Minh cho biết, hiện tại các vị trí mặt đường ổ gà, hư hỏng đã được Tập đoàn CIENCO4 chỉ đạo nhà thầu khắc phục tạm thời bằng bê tông nhựa nguội (3/9 vị trí), còn lại 6 vị trí vẫn đang được các nhà thầu tiếp tục sửa chữa, khắc phục.
“Cục QLĐB II đã đề nghị Tập đoàn CIENCO4 chỉ đạo nhà thầu sửa chữa khắc phục các vị trí mặt đường hư hỏng, chưa êm thuận, vạch sơn bị mờ để đảm bảo ATGT trên tuyến xong trước 17h ngày 17/4. Riêng đoạn Km476+ 000 - Km476+100 yêu cầu sửa chữa xong trước ngày 20/4/2019 và sớm hoàn thành dự án du tu mặt đường theo tiến độ yêu cầu”, đại diện Cục QLĐB II cho biết.
Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL1 đoạn Nam Bến Thủy - tránh TP.Hà Tĩnh do Tập đoàn CIENCO4 làm nhà đầu tư theo hình thức BOT với số vốn hơn 2.400 tỷ đồng. Dự án được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2014 và đến nay đã hết thời gian bảo hành công trình.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận