Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội) vừa có văn bản gửi Công ty CP Bến xe Hà Nội thống nhất vị trí đầu cuối tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình cho 2 tuyến buýt sử dụng điện do Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus - Tập đoàn Vingroup vận hành.
Trước đó đơn vị này đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Phòng Quản lý vận tải Sở GTVT, Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát lập đoàn khảo sát vị trí đầu cuối của 2 tuyến buýt sử dụng điện.
Vừa qua những chiếc xe buýt điện đã chạy thử nghiệm trên một số tuyến đường ở Hà Nội
Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các bên, đoàn khảo sát đã thống nhất nội dung sẽ xem xét bố trí vị trí điểm đầu cuối cho 2 tuyến buýt sử dụng điện như sau: Tuyến bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park Gia Lâm; Tuyến bến xe Giáp Bát - KĐT Smart City.
Cụ thể, tuyến bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park: Vị trí đỗ tại gần cổng ra bến xe Mỹ Đình, gần tường rào chỗ để xe của bến xe; tuyến bến xe Giáp Bát - KĐT Smart City vị trí đỗ tại quảng trường bến xe, cạnh vị trí đỗ của tuyến 03A.
“Để đảm bảo tiến độ dự kiến đi vào vận hành trong tháng 10/2021, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần bến xe Hà Nội xem xét bố trí vị trí đỗ đầu cuối cho 2 tuyến buýt sử dụng điện có sức chứa 68 chỗ đủ điều kiện cho xe buýt vận hành tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát”, Trung tâm quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội đề nghị.
Liên quan kiến nghị này, chiều nay (28/9), trao đổi với Báo Giao thông ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, hiện phía công ty đang giao cho các bến xe sắp xếp lại vị trí dừng đỗ của xe buýt để chuẩn bị cho hoạt động vận tải hành khách công cộng sau giãn cách. “Về việc đề xuất bố trí điểm đầu cuối cho 2 tuyến buýt điện chúng tôi sẽ sắp xếp, trường hợp hết vị trí sẽ báo cáo phía Sở GTVT Hà Nội”, ông Toàn cho biết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận