Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 7 cho biết, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp bắt đầu từ Hậu Giang đi về Cà Mau được đầu tư mới cách đây hơn 10 năm. Thời điểm đó mặt đường chỉ láng nhựa nên phương tiện đi lại rất khó khăn, bị xốc. Dự án lần này sẽ thảm nhựa toàn tuyến và mở rộng mỗi bên thêm 1m, nếu hoàn thành toàn bộ dự án trước Tết sẽ rất thuận lợi cho người dân đi lại. Các tài xế sẽ chọn tuyến đường này để đi nhiều hơn vì rút ngắn khoảng 50km so với đi Quốc lộ 1.
Theo ông Hoàng Thái Ngọc, Chỉ huy trưởng của nhà thầu Công ty Thi Sơn, thi công gói XL01, chiều dài gói thầu này 20km, đến nay đã đào phần lề và thi công nền đường được hơn 18km. Thi công cấp phối đá dăm được 7km, thảm nhựa C19 được 3,5km. Sau thời gian giãn cách bởi dịch Covid 19, nhà thầu đã huy động đến công trường 45 cán bộ kỹ thuật, công nhân tập trung thi công. Tranh thủ thời tiết đang nắng tốt nên nhà thầu tổ chức thi công 2 ca, buổi tối thi công đến 22h mới nghỉ.
Dự án nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua địa bàn 4 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Tổng chiều dài dự án khoảng 103km, kinh phí đầu tư 900 tỷ đồng. Quy mô của dự án là giữ nguyên đường theo hiện trạng, chỉ cải tạo, nâng cấp mặt đường; đầu tư bổ sung gia cố lên mỗi bên thêm 1m.
Tại các vị trí đi qua khu dân cư, sẽ bổ sung hệ thống thoát nước dọc, sửa chữa khe co giãn và mặt cầu của một số cầu hiện hữu. Riêng tại cầu Cái Nhúc, sẽ đầu tư mới một đơn nguyên.
Toàn bộ dự án được chưa làm 7 gói thầu, hiện đã triển khai được gói thầu XL01 và XL02. Các gói thầu khác đã hoàn tất các thủ tục pháp lý vào khởi công trong tháng 5/2020. Theo kế hoạch, toàn bộ các gói thầu sẽ hoàn thành trong 12 tháng.
Một số hình ảnh thi công trên tuyến:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận