Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do vẫn còn vướng nhiều mặt bằng chưa thi công được. Cụ thể, phần đường hiện vẫn còn 15 hộ chưa đồng ý cho thi công với chiều dài 1.087m. Những điểm vướng này không liên tục mà nằm xen kẽ nhau ở nhiều vị trí. Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo nhà thầu tập trung thiết bị, nhân lực để thi công những đoạn tuyến nào đã có mặt bằng.
Đến nay phần thi công cầu Tân An đã cơ bản hoàn thành, hợp long cuối tháng 8/2019. Hiện, nhà thầu đang thảm nhựa mặt cầu, sơn kẻ vạch và một số chi tiết hoàn thiện khác.
Đối với phần đường, đã đắp cát nền đường đạt 85%, thi công cấp phối đá dăm Dmax 37,5 đạt 70%, thi công cấp phối đá dăm Dmax25 đạt 45%. Đã tiến hành thảm nhựa C19 đạt 600m trên tổng số 4.000m. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 10/2019, tuy nhiên do còn vướng mặt bằng nên chủ đầu tư cũng chưa thể xác định được thời điểm hoàn thành toàn bộ dự án.
Dự án mở rộng tuyến tránh QL1 đoạn qua TP. Tân An dài hơn 5,8km từ điểm đầu vòng xoay Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh đến điểm cuối vòng xoay phường 4 (có 1 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây). Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, nhà thầu xây lắp là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát và Công ty Cổ phần Đạt Phương.
Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 350 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 290 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 11,5 tỉ đồng, còn lại là các chi phí khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận