Ngày 29/2, AFF đã cho ra mắt bộ logo mới và đổi tên giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup thành ASEAN Mitsubishi Electric CupTM.
Bộ nhận diện mới của giải đấu năm nay là một chiếc cúp có biểu tượng 5 hạt gạo giao nhau với các màu sắc.
Ban tổ chức giải thích, gạo là mặt hàng lương thực quan trọng nhất khu vực nên đây sẽ là biểu tượng chính của logo.
“Logo mới đem đến ASEAN Mitsubishi Electric CupTM 2024 một hình ảnh khác biệt, có mục đích và ý nghĩa. Ngoài ra, logo cũng phản ánh niềm đam mê của người hâm mộ đối với sự kiện bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
Logo này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết không thể phá vỡ, nền văn hoá đa dạng và khát khao của bóng đá trong khu vực”, ông Khiev Sameth, Chủ tịch AFF chia sẻ.
Bên cạnh thông báo về việc thay đổi tên giải đấu và bộ nhận diện mới, AFF cũng công bố lịch bốc thăm chia bảng cùng thời gian diễn ra ASEAN Cup 2024.
Theo kế hoạch, lễ bốc thăm ASEAN Cup 2024 diễn ra vào ngày 21/5 tại Hà Nội.
Trong khi đó, giải đấu lớn nhất Đông Nam Á sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 23/11 tới 21/12/2024, theo thể thức sân nhà – sân khách với 10 đội bóng tham dự.
ASEAN Cup 2024 là giải đấu lần thứ 15 được tổ chức, kể từ khi bắt đầu vào năm 1996.
Hiện Thái Lan đang là nhà vô địch khi đánh bại đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết với tổng tỷ số 3-2.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận