Sáng 15/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi kiểm tra thực tế tiến độ thi công nâng cấp đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất.
Tại buổi kiểm tra và làm việc với các đơn vị, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ghi nhận công tác tổ chức của Tổng công ty Cửu Long khi đã lập văn phòng công trường, các nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị khá đầy đủ. Đến nay đã cơ bản hoàn thành 100% việc cào bóc lớp bê tông nhựa đường băng. Việc thi công được tổ chức 3 ca liên tục ngày đêm.
Thứ trưởng một lần nữa nhấn mạnh việc nâng cấp đường cất hạ cánh trong điều kiện vừa khai thác một đường băng bên cạnh nên công tác đảm bảo an ninh, an toàn là tuyệt đối, không được lơ là. Nếu công tác an ninh, an toàn không đảm bảo sẽ không cho thi công.
Về tổng quan tiến độ đáp ứng với kế hoạch đề ra, nhưng một số khâu có chậm, Thứ trưởng yêu cầu Tổng công ty Cửu Long phải lập nhật ký thi công hàng ngày và gửi báo cáo ra các đơn vị của Bộ theo dõi. Ban điều hành dự án ít nhất 1 tuần họp một lần để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc. Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phải thường xuyên kiểm tra tiến độ, chất lượng dự án. Cứ 2 tuần, Bộ sẽ tổ chức họp để nắm tiến độ dự án.
Thứ trưởng giao Cục Hàng không thường xuyên làm việc với các đơn vị từ Ban quản lý dự án, nhà thầu, tư vấn giám sát… để nắm chắc về công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Tư vấn và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp nghiên cứu đề xuất xây dựng hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước lâu dài cho sân bay Tân Sơn Nhất. Có nên xây dựng hồ điều hòa trong giai đoạn này hay chưa.
Tư vấn giám sát của dự án phải kiểm tra chặt chẽ nguồn vật liệu đầu vào để đảm bảo chất lượng công trình. Đồng thời kiểm tra công tác nội nghiệp của các nhà thầu để công trình hoàn thành đến đâu hồ sơ hoàn tất đến đó, giải ngân kịp thời.
Đối với tư vấn thiết kế, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn phê bình liên danh Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC và Tổng công ty Thiết kế giao thông vận tải (Tedi) thời gian qua còn chệch choạc, yêu cầu lãnh đạo liên doanh phải chấn chỉnh. Điểm găng hiện nay của dự án là công tác thiết kế nên cần phải tập trung thêm quân số để thực hiện nhanh. Khi thiết kế xong, chủ đầu tư phải bám sát, những điểm nào chưa phù hợp phải sửa ngay, tránh tình trạng gửi lên Cục QLXD&CLCT thẩm định lại bị trả về, mất thời gian.
“Đây là dự án đặc biệt quan trọng nên yêu cầu tất cả các đơn vị phải tập trung nhân lực, thiết bị, máy móc như hồ sơ đã phê duyệt. Mỗi ngày dự án chậm thì ngành Hàng không sẽ thiệt hại hàng chục tỷ đồng, ngoài ra còn ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân. Vì vậy tất cả các đơn vị tham gia dự án phải tập trung để dự án hoàn thành sớm được ngày nào hay ngày đó”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.
Trước đó báo cáo với Thứ trưởng, ông Phan Duy Lai, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết, tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất đến nay đang bám theo kế hoạch Bộ GTVT phê duyệt.
Hạng mục cào bóc mặt bê tông nhựa đến nay đã hoàn thành 100%, sớm hơn 5 ngày so với kế hoạch.
Nhà thầu đã huy động 90 cán bộ, công nhân thi công; có 23 máy xúc đào, 6 máy ủi, 7 máy cắt bê tông nhựa, 4 máy xúc lật, 24 xe vận chuyển.
Đồng thời chuẩn bị sẵn 7 máy rải bê tông nhựa, 7 máy xúc đào lốp, 6 trạm trộn bê tông xi măng. Nhà thầu ACC đã thi công thử bê tông xi măng phía khu vực phụ trợ, sẵn sàng cho việc thi công chính trên đường băng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận