Những ngày cao điểm nhất trong dịp Tết Nguyên đán, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines đạt trên 90%. |
Tin từ TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines), giai đoạn cao điểm nhất trước Tết Nguyên đán từ ngày 8/2 đến 13/2 (23-28 Tết), mỗi ngày hãng thực hiện trung bình gần 440 chuyến bay, tăng trên 25% so với ngày thường. Chỉ số đúng giờ đạt trên 90%, đặc biệt ngày 12/2 (tức 27 Tết), chỉ số đúng giờ đạt cao trên 93%.
Phía Jetstar Pacific cũng cho biết trong 4 ngày cận Tết Nguyên đán (từ 10-13/2 tức 25-28 Tết), hãng này thực hiện 156 chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất, phục vụ 30.000 lượt hành khách từ phía Nam ra Bắc. Trong đó bình quân chậm chuyến chỉ 29 phút, nguyên nhân chủ yêu do khách quan thời tiết tại các sân bay Huế, Vinh, Đồng Hới nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh. Chỉ có duy nhất 1 chuyến bị chậm 3 giờ 38 phút do phải điều động phi công dự bị tăng cường.
Một trong những nguyên nhân làm cho tỉ lệ đúng giờ của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đạt cao là do hãng đã chủ động chuẩn bị các phương án, tăng cường nguồn lực, rà soát chặt chẽ các công đoạn để phục vụ hành khách chu đáo |
Một trong những nguyên nhân làm cho tỉ lệ đúng giờ của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đạt cao là do hãng đã chủ động chuẩn bị các phương án, tăng cường nguồn lực, rà soát chặt chẽ các công đoạn để phục vụ hành khách chu đáo nhằm hạn chế tối đa chậm chuyến vì nguyên nhân chủ quan.
Trước đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách giai đoạn trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thông báo tăng cường thêm 7 chuyến bay (tương ứng gần 1.300 chỗ) giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội từ ngày 12-14/02/2018 (tức ngày 27-29 tháng Chạp). Theo lịch bay tăng cường dự kiến, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác thêm 1 chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 14h50 và 1 chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh lúc 18h00. Jetstar Pacific khai thác thêm 2 chuyến TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội ngày 10/2 và 13/2/2018.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận