Vietjet thử nghiệm IATA Travel Pass
Hỗ trợ hoạt động du lịch
Vietjet cho biết vừa tham gia thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ số IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số.
"IATA Travel Pass sẽ giúp hành khách quản lý, xác thực các thông tin về sức khoẻ khi đi du lịch nhằm đáp ứng các yêu cầu hiện hành về việc xét nghiệm hoặc tiêm phòng Covid-19 của chính phủ tại nơi đến", Vietjet thông tin.
IATA Travel Pass tích hợp 4 chức năng cho phép xác thực các quy định y tế toàn cầu, xác thực thông tin về các cơ sở xét nghiệm khắp thế giới, chia sẻ các kết quả xét nghiệm và tiêm vaccine, tích hợp giải pháp ứng dụng du lịch không kết nối cho phép tạo ra một chứng nhận điện tử cũng như quản lý trực tuyến các hồ sơ, giấy tờ du lịch. Tất cả thông tin được IATA Travel Pass bảo mật và hành khách có quyền kiểm soát cũng như chủ động quản lý, bảo vệ thông tin cá nhân bất cứ lúc nào.
Vietjet dẫn đầu cuộc cách mạng trong ngành hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới. Với khả năng quản lý chi phí, khai thác, vận hành vượt trội, Vietjet mang tới cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Đội ngũ nhân viên IATA Travel Pass đã và đang hợp tác chặt chẽ với Vietjet, các cơ quan của Việt Nam, cũng như các thành viên khác của hiệp hội cùng với chính phủ các nước để đảm bảo IATA Travel Pass có thể hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động du lịch quốc tế được an toàn.
Trước hành trình bay, hành khách tải ứng dụng IATA Travel Pass, điền thông tin, thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở được chỉ định. Hành khách sẽ nhận được thông báo “Cho phép di chuyển” nếu các thông tin xác thực về sức khoẻ hành khách đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ tại điểm đến
Giám đốc Điều hành Vietjet Đinh Việt Phương chia sẻ: “Vietjet là một trong những hãng hàng không tiên phong trên thế giới tham gia thử nghiệm IATA Travel Pass. Vietjet tin tưởng với IATA Travel Pass, khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất trong hành trình của mình”.
Ông Nick Careen, Phó Chủ tịch cấp cao IATA về Điều hành Sân bay, Hành khách, Hàng hóa và An ninh cho biết: “Chúng tôi mong muốn hợp tác với Vietjet để tiến hành thử nghiệm IATA Travel Pass và chứng minh rằng các ứng dụng kỹ thuật số có thể hỗ trợ quản lý thông tin sức khoẻ của hành khách một cách an toàn, thuận tiện và hiệu quả. Đây là một bước tiến tích cực hướng đến việc mở cửa lại thị trường hàng không quốc tế”.
Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...
Có riêng một Ủy ban phòng chống Covid-19
Liên quan đến việc ứng phó với Covid-19, đại diện Vietjet cho biết: "Không chỉ đổi mới nhiều phương án kinh doanh ứng phó linh hoạt với dịch Covid-19, hãng luôn đặt ưu tiên số một một về đảm bảo an toàn cho hành khách và toàn bộ nhân viên của hãng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên toàn thế giới".
Kể từ khi dịch bệnh mới bùng phát, Vietjet nhanh chóng thành lập Ủy ban phòng chống Covid-19 với sự phối hợp nhiều bộ phận, cấp lãnh đạo của hãng cũng như các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong phòng, chống các bệnh truyền nhiễm.
Bên cạnh đó, Ủy ban phòng chống Covid-19 của Vietjet cũng thành lập bộ phận chuyên trách để tiếp nhận, giải đáp các thông tin về phòng chống, dịch.
Cùng với việc thành lập các đơn vị chuyên trách, các nhân viên và phi hành đoàn của hãng cũng đáp ứng theo các yêu cầu cao nhất về an toàn theo các tiêu chuẩn của IATA, WHO, các nhà chức tránh hàng không.
"Điểm sáng của Vietjet là việc không cắt giảm bất cứ nhân viên nào. Hàng không Việt Nam và thế giới nói chung chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc giới hạn đi lại từ các chính phủ cũng như tâm lý lo ngại dịch bệnh của người dân. Nhiều hãng hàng không lâu đời phải phá sản hoặc sa thải hàng loạt phi công, tiếp viên, nhân viên", một lãnh đạo Vietjet nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận