Người dân Trung Quốc trên một chuyến tàu xuất phát từ tỉnh Giang Tây. |
Trung Quốc cũng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trên những chuyến tàu điện cao tốc. |
Trẻ em háo hức được về quê đón tết cùng cả gia đình |
Lực lượng an ninh, bảo vệ túc trực trên các toa tàu điện |
Khách lên tàu phải xuất trình vé và chứng minh thư |
Tại một nhà ga ở Bắc Kinh |
Số người Trung Quốc sử dụng tàu điện làm phương tiện hồi hương trong năm nay rất đông |
Điểm nổi bật trong đợt dư cư lớn nhất thế giới ở Trung Quốc trong năm nay là lượng người đi tàu điện đông hơn các phương tiện khác |
Một chuyến tàu chở người dân Trung Quốc tới các miền quê chuẩn bị khởi hành |
Cơ sở hạ tầng ngành đường sắt Trung Quốc đã phát triển rất mạnh, đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của đông đảo người dân Trung Quốc |
Chính quyền Trung Quốc trước đó đã tích cực chuẩn bị mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cao đột biến của người dân trong dịp trước và sau tết Nguyên Đán. |
Trong kỳ Xuân vận năm nay có khoảng 2,99 tỷ lượt người Trung Quốc đi lại, tăng 0,6% so với năm ngoái. |
Do sự đi lại tăng đột biến trong quãng thời gian cao điểm nên Trung Quốc vẫn phải đối mặt với áp lực vô cùng lớn dù cơ sở hạ tầng giao thông của nước này trong những năm qua đã có rất nhiều thành tựu tiến bộ. |
Ngành đường sắt Trung Quốc đã bố trí lần lượt mỗi ngày 4.787 và 4.860 đôi tàu trước và sau Tết Nguyên Đán, ngành hàng không bố trí khoảng 532 nghìn chuyến bay, đường bộ bố trí hơn 810.000 xe khách, đường thủy bố trí hơn 20.000 tàu thuyền phục vụ đi lại của người dân. |
Riêng mạng lưới đường sắt của Trung Quốc tính đến cuối năm 2018 đã lên đến 131.000 km, bao gồm 29.000 km đường sắt cao tốc, chiếm 2/3 chiều dài đường sắt cao tốc toàn thế giới cộng lại. |
Trong đó, Số người lựa chọn di chuyển bằng đường sắt vào khoảng 413 triệu lượt, hàng không 73 triệu lượt, đường thủy là 43 triệu lượt, còn lại là đường bộ. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận