Trong thông báo tới các đối tác hôm nay (29/12), hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản cho biết, hãng này được cấp phép khai thác đường bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) - Hà Nội thường lệ vào thứ 5 hàng tuần trong tháng 1/2022.
Trước đó, trên cơ sở thống nhất giữa hai nước, mỗi bên sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi/tuần khai khác trở lại đường bay Nhật Bản - Việt Nam. Trong đó, phía Nhật là ANA và Japan Ailines và Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Hãng hàng không ANA Nhật Bản chưa khai thác đường bay đến Việt Nam từ 1/1/2022
Tuy nhiên, theo ANA, đến thời điểm 29/12, quy trình nhập cảnh và cách ly y tế với người nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội từ 1/1/2022 vẫn chưa rõ ràng.
Vì vậy, ANA chưa mở bán rộng rãi chuyến bay thương mại trên các kênh của hãng, cho đến khi cơ quan chức năng ban hành thông tin cụ thể về quy trình nhập cảnh.
Ngoài ra, ANA vẫn tiếp tục vận hành các chuyến bay đặc biệt cho chuyên gia, nhà quản lý, sinh viên và thân nhân cho đến khi có các hướng dẫn tiếp theo về chuyến bay thường lệ.
Liên quan đến việc mở lại đường bay quốc tế, trong đó có đường bay đến Nhật Bản, đại diện Vietnam Airlines cho biết vẫn khai thác đường bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Theo đó, hãng này mở bán trở lại 3 đường gồm TP.HCM - Phnompenh (Campuchia), giá vé gồm thuế phí chiều đi từ 119 USD, chiều về từ 100 - 210 USD, đường bay Hà Nội - Narita và ngược lại, giá vé khoảng 1.200 USD/khứ hồi; đường bay TP.HCM - San Francisco (Mỹ), giá vé chiều đi từ 925,17 USD, chiều về từ 1.960,2 USD.
Trước đó, Báo Giao thông thông tin, Hà Nội yêu cầu cách ly tập trung toàn bộ hành khách của chuyến bay đến từ quốc gia có biến thể Omicron, bất kể tiền sử đã tiêm vắc xin hoặc đã mắc Covid-19 trước đó. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Hà Nội chưa có bất kỳ phương án nào liên quan đến việc triển khai cách ly như địa điểm, quy trình tiếp nhận cách ly...
Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT tối qua (28/2), Cục Hàng không VN khẳng định nội dung này không phù hợp với hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản 10688, khác biệt với các nội dung đã được Cục Hàng không thông báo với các đối tác.
Do đó, để áp dụng sẽ cần tiếp tục trao đổi lại với toàn bộ các quốc gia/vùng lãnh thổ, cũng như thống nhất với TP. Hà Nội về tổ chức triển khai cách ly như địa điểm, quy trình tiếp nhận cách ly...
Cơ quan này cũng khẳng định việc này ảnh hưởng tới kế hoạch khôi phục hoạt động bay quốc tế thường lệ về Hà Nội như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận