Ngày 10/10, Sở GVT tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa đề nghị UBND tỉnh xem xét cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi được mở lại bến xe số 5 Lữ Gia, TP Đà Lạt.
Theo đề xuất, bến xe số 5 Lữ Gia sẽ được phép hoạt động trở lại cho đến khi bến xe Đarahoa hoàn thành và đi vào hoạt động.
Để đảm bảo trật tự và ATGT, Sở GTVT đề nghị giới hạn số lượng xe xuất bến tại Lữ Gia không quá 60 lượt/ngày. Đồng thời, trong khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 6h - 8h, buổi trưa từ 11h - 14h, buổi chiều từ 14h - 18h) chỉ cho xuất bến từ 1 lượt xe/giờ để tránh tình trạng quá tải.
Sở GTVT Lâm Đồng sẽ thực hiện việc kiểm tra các điều kiện tổ chức hoạt động và công bố đưa bến xe vào hoạt động khai thác theo quy định tại Thông tư 73 của Bộ GTVT.
Khi hoạt động trở lại, Cục Thuế Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt sẽ quản lý thu nộp các khoản thuế, phí phát sinh theo quy định pháp luật khi Công ty TNHH Thành Bưởi tổ chức hoạt động khai thác bến xe số 5 Lữ Gia.
Trước đó, doanh nghiệp này xin xây dựng bến xe tạm tại số 54 đường Hùng Vương, TP Đà Lạt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, đề xuất này không được cấp có thẩm quyền chấp thuận mà yêu cầu tổ chức, cá nhân sử dụng đất, sở hữu công trình ở đây tiếp tục sử dụng đúng mục đích theo giấy chứng nhận và giấy phép đã cấp.
Hiện nay, tỉnh Lâm Đồng đã quy hoạch ba bến xe ở ngoại ô TP Đà Lạt gồm: Bến xe Liên tỉnh Đà Lạt, bến xe Cam Ly và Đarahoa. Tuy nhiên, hai bến Cam Ly và Đarahoa đang trong giai đoạn kêu gọi đầu tư.
Được biết, sau vụ tai nạn làm năm người chết ở Đồng Nai tháng 9/2023, Công ty TNHH Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô. Sau khi khắc phục sai phạm, công ty này đã được chạy lại chặng TP.HCM - Cần Thơ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận