Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về việc di dời 11 tuyến vận tải hành khách cố định đi tỉnh Bình Dương từ Bến xe Miền Đông (Q Bình Thạnh) ra Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).
Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị Sở GTVT tỉnh Bình Dương hỗ trợ, phối hợp thông báo, tuyên truyền di dời các tuyến vận tải hành khách cố định chạy TP.HCM - Bình Dương và ngược lại từ Bến xe Miền Đông cũ sang Bến xe Miền Đông mới.
Hai bên đã họp bàn thống nhất di dời 11 tuyến xe khách với 426 xe kể từ ngày 1/8.
Theo đại diện Bến xe Miền Đông mới, sau khi di dời thêm 11 tuyến từ bến cũ sang thì tổng số tuyến hiện có trong bến mới là 229 tuyến.
Việc di dời 11 tuyến cố định liên tỉnh từ bến cũ sang bến mới (TP.HCM - Bình Dương) bởi những tuyến xe khách trên đăng ký chạy Bình Dương nhưng không vào bến, mà từ Bình Dương chạy thẳng đi các tỉnh đón trả khách, hoặc lập bến bãi xe dù, bến cóc không đúng với quy định, gây nên sự cạnh tranh không bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
Do vậy, việc di dời 11 tuyến (TP.HCM - Bình Dương) sang bến mới để ổn định luồng tuyến, tổ chức quản lý.
Bến xe Miền Đông mới được khánh thành từ 10/2020, có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của bến xe được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng, đã hoàn thành nhà ga trung tâm với 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm.
Sau khánh thành, bến xe hoạt động không hiệu quả, vắng khách, trung bình mỗi ngày khoảng 10 xe ra vào bến. Để tăng sản lượng hành khách, bến xe và cơ quan chức năng đã tăng cường nhiều giải pháp phát triển giao thông công cộng, hoàn thiện hạ tầng… Đến nay sản lượng hành khách tăng rõ rệt.
Cụ thể 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng trên 1 triệu hành khách, tương ứng khoảng 102.000 chuyến xe, so với cùng kỳ năm 2023 tăng 122% sản lượng hành khách và tăng 55% chuyến đi.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận