Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương dài 11,2km, gồm 9 ga ngầm, 1 ga trên cao, 1 depot. Đây là tuyến metro xuyên tâm dài nhất TP.HCM được triển khai, sau tuyến metro số 1. |
Dự án vừa được khởi công gói thầu thi công di dời hạ tầng kỹ thuật với mức kinh phí 1.000 tỷ đồng. |
Trong ảnh là các trụ, dây cáp điện chưa được di dời sau khi mặt bằng được dỡ bỏ. |
Metro Bến Thành - Tham Lương khi hoàn thành được kỳ vọng gánh lượng lớn nhu cầu đi lại, giải bài toán kẹt xe ở cửa ngõ tây bắc TP.HCM. Dự án đi qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú với diện tích thu hồi 251.136m2, trong đó có 603 trường hợp bị ảnh hưởng. |
Ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đã đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ di dời cùng giải phóng mặt bằng để có 100% diện tích sạch trước khi khởi công dự án. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn vướng ở một số điểm. |
Một trường hợp chưa bàn giao mặt bằng trên đường Cách Mạng Tháng 8, đoạn qua quận Tân Bình. |
Tương tự, đây là một trong số ít mặt bằng còn vướng lại trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình) vì chưa đồng thuận giá bồi thường. |
Người dân sửa chữa lại nhà sau khi bàn giao một phần diện tích bị ảnh hưởng bởi dự án. |
Là một trong những trường hợp bàn giao 173m2 trên tổng 240m2 mặt bằng cho địa phương hồi tháng 6/2020, ông Nguyễn Văn Khen, ngụ quận Tân Bình cho hay rất kỳ vọng công trình sớm khởi công. "Đã 3 năm từ ngày GPMB, tiền đền bù cũng tương đối, nhưng không thể so với giá trị thực tế, do đó người dân ai cũng trông chờ dự án làm sớm để tránh lãng phí", ông Khen nói. |
Dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 có tuyến metro số 2 đi qua, hầu hết mặt bằng đã được tháo dỡ, vỉa hè thông thoáng. Nhiều người dân buôn bán tạm rải rác khu vực này. |
Tuyến metro số 2 có mức đầu tư 47.900 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào năm 2025, hoàn thành trong năm 2030, chậm hơn 4 năm so với kế hoạch trước đó. |
Hiện GPMB còn vướng nhất là đoạn qua quận 3 khi chưa chốt được phương án đền bù, các ngành chức năng đang cố gắng đẩy nhanh trong năm 2023. Trong hình là hướng tuyến metro số 2. Đồ họa: Tư vấn Ideco. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận