Bóng đá

Vì sao U19 Indonesia bị loại dù hơn Việt Nam và Thái Lan về hiệu số?

10/07/2022, 23:00

U19 Indonesia bị loại đáng tiếc dù bằng điểm và vượt trội về hiệu số bàn thắng so với U19 Việt Nam cùng U19 Thái Lan.

Tối 10/7, U19 Thái Lan và U19 Việt Nam hòa nhau 1-1 trong khi U19 Indonesia thắng U19 Myanmar 5-1.

Những kết quả này khiến ba đội Việt Nam, Thái Lan, Myanmar có cùng 11 điểm và hiệu số bàn thắng lần lượt là +9, +6, +15.

Theo điều lệ ban đầu của giải U19 Đông Nam Á 2022, nếu hai đội trong bảng đấu bằng điểm nhau, tiêu chí được xét đầu tiên để phân định thứ hạng là hiệu số bàn thắng.

img

U19 Indonesia bị loại đầy tiếc nuối tại giải U19 Đông Nam Á 2022

Tuy nhiên, mới nhất, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có những điều chỉnh liên quan tới tiêu chí xếp hạng ở giai đoạn vòng bảng.

Cụ thể, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào bán kết. Đội có điểm số tốt hơn sẽ xếp trên. Trong trường hợp hai hoặc nhiều đội bằng điểm thì sẽ xét thành tích đối đầu giữa các đội bóng này.

Thứ tự xét lần lượt là: Giành được nhiều điểm số hơn trong các trận đối đầu giữa những đội bằng điểm nhau. Hiệu số tốt hơn trong các trận đấu giữa những đội bằng điểm. Số bàn thắng ghi được nhiều hơn trong các trận đối đầu giữa những đội bằng điểm.

Nếu những yếu tố xét thành tích đối đầu trên không phân định được thứ hạng thì giải đấu sẽ tính tới thành tích chung tại bảng đấu.

Thứ tự xét lần lượt là: Hiệu số bàn thắng bại trong các trận đấu vòng bảng. Số bàn thắng ghi được nhiều hơn trong các trận đấu vòng bảng. Đá luân lưu đối với những đội bằng điểm, bằng thành tích với nhau và đối đầu nhau ở trận cuối vòng bảng. Điểm fair play. Bốc thăm.

Như vậy, với cách tính mới này, U19 Indonesia bị loại dù bằng điểm và hơn hiệu số bàn thắng bại so với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Cụ thể, trong hai trận đối đầu trực tiếp với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan, U19 Indonesia đều giành được kết quả hoà 0-0.

Trong khi đó, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan lại hoà nhau 1-1 ở lượt trận cuối vòng bảng.

Đối chiếu với yếu tố “số bàn thắng ghi được nhiều hơn trong các trận đối đầu giữa những đội bằng điểm”, thì U19 Indonesia bị loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.