Đô thị

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo

HĐND quận Thanh Xuân vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo vỉa hè đường Nguyễn Xiển với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 29 tỷ đồng.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 1.

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND quận Thanh Xuân đồng ý chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo vỉa hè đường Nguyễn Xiển với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 29 tỷ đồng.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 2.

Theo tìm hiểu của PV, đường Nguyễn Xiển là trục giao thông chính nối trung tâm thành phố với trung tâm một số quận, huyện về phía Tây. Tuyến đường Nguyễn Xiển thuộc địa bàn quận Thanh Xuân dài khoảng 500m.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 3.

Quan sát của PV ngày 29/10 cho thấy, nhiều đoạn vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Xiển đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 4.

Có nhiều vị trí còn bị mất cả gạch lát chỉ còn lại vỉa hè có nền đất lõm xuống so với phần bó vỉa gây mất an toàn giao thông.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 5.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mỗi lần đi bộ qua, thường xuyên phải chăm chú nhìn xuống phần vỉa hè đường Nguyễn Xiển do lo ngại đến an toàn của việc di chuyển, nhất là vào buổi tối.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 6.

Vỉa hè bị cày nát còn có nguyên nhân từ người dân điều khiển phương tiện xe cơ giới thường xuyên di chuyển lên.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 7.

Thậm chí chủ showroom ô tô còn chiếm luôn vỉa hè để trưng bày sản phẩm.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 8.

Trong ảnh, vỉa hè như là của riêng khi được hộ kinh doanh tận dụng để nhiều sản phẩm bày bán, phương tiện của khách hàng tới đây.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 9.

Ngoài ra, trên vỉa hè đường Nguyễn Xiển thực tế còn tồn tại nhiều hộ kinh doanh tận dụng nơi để bày biện đồ đạc, chiếm dụng của công.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 10.
Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 11.
Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 12.
Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 13.

Người đi bộ ngán ngẩm khi phải di chuyển qua những vỉa hè nối trung tâm Thủ đô vừa xuống cấp, vừa nhếch nhác.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 14.

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chuyên gia giao thông cho rằng, thời gian qua đường Nguyễn Xiển hay quá tải phương tiện, nhất là giờ cao điểm nên người đi xe máy thường xuyên leo lên vỉa hè để di chuyển càng khiến vỉa hè nhanh xuống cấp, bị xới tung.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 15.

Do đó, bà Thuỷ bày tỏ, cải tạo vỉa hè tuyến đường Nguyễn Xiển góp phần chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, quận cũng cần xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, đậu đỗ xe... Bởi nếu không được quan tâm, sau khi cải tạo vỉa hè sẽ nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 16.

Không chỉ vỉa hè Nguyễn Xiển xuống cấp, ghi nhận của PV cho thấy, trên địa bàn Thủ đô tình trạng xuống cấp vỉa hè cũng tồn tại ở nhiều tuyến đường. Trong ảnh, vỉa hè đường Hoàng Ngân xuống cấp nhưng chưa được chỉnh trang.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 17.

Ở đường Trần Duy Hưng vỉa hè vừa được lát giả đá vài năm trước nay đã xuất hiện nhiều vị trí xuống cấp.

Vỉa hè đường Nguyễn Xiển trước khi chi hơn 29 tỷ đồng cải tạo- Ảnh 18.

Chuyên gia giao thông, TS Nguyễn Hữu Đức cho rằng, TP cần có đề án cải tạo tổng thể, quản lý vỉa hè chặt chẽ. Thực tế hiện nay, vẫn còn nhiều vỉa hè bị chiếm dụng, sử dụng để cho người dân lưu thông nên nhanh xuống cấp, gây tốn ngân sách TP, địa phương.



Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.