Tàu BP 12-04-02. |
Viện KSND Tối cao vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến vụ chìm tàu ở Cần Giờ làm 9 người tử nạn. Công văn yêu cầu Viện KSND TP HCM và Vụ 2 Viện KSND Tối cao kiểm tra lại vụ việc, báo cáo lãnh đạo Viện KSND Tối cao phụ trách, gửi báo cáo về Văn phòng Viện KSND Tối cao để theo dõi.
Như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 2/8/2013 xảy ra vụ chìm tàu du lịch tại vùng biển Cần Giờ, TP HCM làm 9 người thiệt mạng, trong đó có lái tàu. Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân chìm tàu do lái tàu chở quá số người quy định, đồng thời gặp phải thời tiết xấu, gió lớn, cứu hộ không kịp thời.
Tuy nhiên, Công an TP HCM lại khởi tố bị can Vũ Văn Đảo (Giám đốc Công ty CP công nghệ Việt - Séc, là công ty đóng tàu) và Đinh Văn Quyết (Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina, người đứng ra mượn tàu để chở người) về tội: “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”. TAND TP HCM 2 lần trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Tháng 8/2015, CQĐT phải tạm đình chỉ điều tra vụ án chờ giám định tàu. Ngày 29/12/2016, Cục Hàng hải Việt Nam có kết luận giám định: “Những nguyên nhân dẫn đến mất ổn định, gây tai nạn lật phương tiện là do chở quá số người cho phép chở, cộng thêm phương tiện đã gặp thời tiết bất lợi tại thời điểm xảy ra tai nạn”. Đến nay, CQĐT và Viện KSND TP HCM không đủ căn cứ kết tội hai bị can Đảo và Quyết.
Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Viện KSND Tối cao, Bộ công an… đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Công an, Viện KSND TP HCM báo cáo, sớm giải quyết dứt điểm vụ việc. Tuy nhiên, cho đến nay vụ án đã điều tra gần 4 năm và chưa có hồi kết.
Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận