Hãng hàng không Vietnam Airlines nằm trong top 10 hãng làm vừa lòng hành khách thế giới |
Mới đây, Hiệp hội Người tiêu dùng Choice (Australia) phối hợp cùng 10 tổ chức người tiêu dùng khác thực hiện khảo sát về mức độ hài lòng của hành khách đối với các hãng hàng không trên thế giới. Kết quả, Hãng hàng không Vietnam Airlines nằm trong top 10 hãng hàng không làm hài lòng khách hàng nhất thế giới.
Cuộc khảo sát có sự tham gia của 11.273 hành khách đến từ 8 nước trên thế giới (Australia, Bỉ, Brasil, Đan Mạch, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha). Những người được hỏi đã đánh giá các hãng hàng không dựa trên những tiêu chí như mức độ đúng giờ, thủ tục trước khi lên máy bay, thái độ của phi hành đoàn, sự thoải mái, bữa ăn và giá cả.
Kết quả, Hãng hàng không Vietnam Airlines đạt 7,79 điểm, xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng về mức độ hài lòng của hành khách. Đứng đầu bảng là Hãng hàng không Emirates (của Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất) với 8,29 điểm.
Xếp cuối danh sách, đứng thứ 73 là hãng hàng không Jetstar của Australia. 37,2% hành khách được hỏi đều phàn nàn về tình trạng chậm trễ chuyến với thời gian chờ đợi trung bình lên tới 4 tiếng so với giờ dự định khởi hành.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận