Thông tin doanh nghiệp

Vinapharma - Group khai trương Văn phòng đại diện tại Trung Quốc

26/06/2023, 10:56

Vinapharma - Group khai trương Văn phòng đại diện tại Đông Hưng (Trung Quốc) và Lễ ký hợp tác chiến lược thương mại điện tử.

Ngày 23/6, Công ty Cổ phẩn dược phẩm Vinapharma - Group tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Đông Hưng - Trung Quốc và Lễ ký kết hợp tác chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới Trung Quốc - Việt Nam.

Lễ ký kết được thực hiện dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công thương Trung Quốc , lãnh đạo Công An Trung Quốc, Đại biểu Nhân dân Trung Quốc và các đối tác. Phía Việt Nam có đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại - Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương); lãnh đạo Vinapharma - Group: Ông Phạm Quang Trường, Chủ tịch HĐQT, Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó chủ tịch HĐQT - Phó chủ tịch hội đồng doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam VCAC (trực thuộc VCCI), Bà Bùi Thị Thơ, Tổng giám đốc… và đông đảo các giám đốc vùng, giám đốc khu vực.

img

Lễ khai trương Văn phòng đại diện Vinapharma - Group tại thành phố Đông Hưng (Trung Quốc)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Trường, Chủ tịch HĐQT Vinapharma - Group bày tỏ sự khâm phục trước nỗ lực vượt qua đại dịch Covid-19 của Trung Quốc. Ông nhớ lại, lúc đó Vinapharma - Group đã mang những món quà từ Việt Nam sang để chung tay cùng thành phố Đông Hưng Chống Dịch.

“Thực sự đó là những giây phút thể hiện cao nhất tinh thần tương thân tương ái giữa hai quốc gia, hai dân tộc chúng ta. Và khi chúng tôi ở Trung Quốc, chị Diễm Hằng (Phó chủ tịch HĐQT Vinapharma - Group) đã nhận được những hỗ trợ rất lớn từ những người bạn Trung Quốc”, ông Trường nói.

Trung Quốc là một đất nước tuyệt vời với nền văn hóa và kinh tế phát triển mạnh mẽ hàng đầu thế giới, nhìn kết quả của các doanh nghiệp và người dân Trung Quốc, Vinapharma - Group rất ngưỡng mộ và muốn học hỏi, đó chính là lý do lớn nhất mà Chủ tịch HĐQT Vinapharma - Group muốn đầu tư tại đất nước này.

img

Lễ ký kết hợp tác chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới Trung Quốc - Việt Nam

Chủ tịch HĐQT Vinapharma - Group bày tỏ: Vinapharma có các vùng nguyên liệu Nông sản và Dược liệu hữu cơ ở các vùng miền của Việt Nam; các vùng trái cây, vùng sâm, vùng thảo dược.

Hiện, tại Việt Nam, Vinapharma - Group có các nhà máy chế biến quy mô 40.000m2, có hơn 400 siêu thị đang hoạt động tốt và gần 20.000 đại lý bán hàng trên toàn quốc.

Vinapharma - Group chú trọng đào tạo giải pháp bán hàng bằng livestream - một mô hình theo xu hướng công nghệ mới, hội nhập toàn cầu.

Với quy mô và mục tiêu khai phá toàn cầu, ông Trường cho biết, Vinapharma - Group mong muốn hợp tác trên 5 mục tiêu trọng điểm.

“Thứ nhất: Tìm kiếm các sản phẩm phù hợp của các bạn để phân phối tại Việt Nam; Thứ hai: Mời các bạn tham quan các vùng nguyên liệu và xây dựng các nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam;

Thứ ba: Hợp tác với các bạn để phân phối các sản phẩm Việt Nam vào thị trường Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới thông qua Live Stream bán hàng xuyên biên giới; Thứ tư: Tìm kiếm các đối tác để xây dựng nhà máy của chúng tôi tại Trung Quốc;

Thứ năm: Tôi mở rộng kêu gọi các nhà đầu tư trung quốc, trực tiếp đầu tư vào các dự án tiềm năng của chúng tôi tại Việt Nam về nhà máy sản xuất, về chuỗi phân phối hàng hóa”, Chủ tịch HĐQT Vinapharma - Group nêu mục tiêu.

img

Ông Tống Thiết Nông, Chủ Tịch Công ty Thương mại điện tử xuyên biên giới Khởi nghiệp Sáng tạo Quảng Tây

Về phía đối tác, ông Tống Thiết Nông, Chủ Tịch Công ty Thương mại điện tử xuyên biên giới Khởi nghiệp Sáng tạo Quảng Tây cho rằng, năm 2023 sẽ là một năm đầy cơ hội cho hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Ngay trong tháng 11/2022 vừa qua, hai nhà lãnh đạo của Việt Nam và Trung Quốc đã có cuộc gặp đầy ý nghĩa và sâu sắc, giúp tăng cường và đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc. Sau đó, có nhiều chính sách kinh tế đối lợi cho Việt Nam và Trung Quốc.

Ông Tống Thiết Nông cho hay: Công ty Thương mại Điện tử Sáng tạo Quốc tế Bắc kỳ Quảng Tây với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ kênh thương mại số sáng tạo cho các quốc gia thành viên RCEP và là doanh nghiệp sản xuất - giáo dục - liên kết xuất sắc của Quảng Tây.

Công ty đã đóng vai trò hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới ở Quảng Tây, khám phá ra kinh nghiệm và quan điểm riêng biệt trong việc phục vụ ngành công nghiệp thương mại điện tử và đào tạo nhân tài cho thương mại điện tử xuyên biên giới.

“Chúng tôi mong muốn bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại, cùng với Vinapharma nỗ lực, tận dụng cơ hội phát triển hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, tận dụng lợi thế của hai bên để nâng cao sức cạnh tranh, cùng khai thác thị trường, tạo ra một tình bạn lợi ích song phương, tương tác và phát triển cùng nhau.

Hiện tại, chúng tôi đã đạt được một mối quan hệ đối tác chiến lược sơ bộ với Vinapharma, tiếp theo chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện các dự án như xây dựng hệ thống trực tiếp thông qua nhà sách xuyên biên giới Việt - Trung, kế hoạch đào tạo nhân tài thương mại điện tử xuyên biên giới, xây dựng Trung tâm Triển lãm và Xuất khẩu xuyên biên giới sản phẩm Trung Quốc – Việt Nam...

Chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp kinh nghiệm và lợi thế của mình trong thị trường Trung Quốc - ASEAN, với chất lượng dịch vụ và thái độ hàng đầu, kết hợp chuỗi sản xuất Vinapharma, cùng giúp đỡ nâng cao chất lượng và hiệu quả của ngành công nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới của hai nước, giúp đôi bên xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai hợp tác lâu dài”, ông Tống Thiết Nông trải lòng.

img

Ông Qi Hong jian, Phó chủ nhiệm quản lý vùng nguyên liệu hữu cơ toàn Trung Quốc - Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Lục Khang Nam Ninh

Chứng kiến lễ khai trương và ký kết hợp tác của Vinapharma - group, ông Qi Hong jian, Phó chủ nhiệm quản lý vùng nguyên liệu hữu cơ toàn Trung Quốc - Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Lục Khang Nam Ninh cho biết, họ khuyến khích các doanh nghiệp đến Nanning để khám phá, mở gian hàng quốc gia và công ty tại Trung tâm Thương mại Nông sản Asean Trung Quốc, cùng tham gia xây dựng Trung tâm Thương mại Nông sản ASEAN Trung Quốc, để tạo ra lợi ích chung.

Đồng thời, phía Trung Quốc cũng rất hoan nghênh các doanh nghiệp của ASEAN đưa sản phẩm nông sản chất lượng cao của Trung Quốc vào thị trường ASEAN, thông qua chiến lược hợp tác giữa Trung tâm Thương mại Nông sản ASEAN Trung Quốc và Điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản xanh quốc gia của Trung Quốc, để giúp doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm của mình vào thị trường Trung Quốc.

“Chúng tôi tin rằng, thông qua nền tảng chiến lược vòng nguyệt quế, các doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng thị trường Trung Quốc với chi phí thấp nhất, đạt được giá trị kinh doanh lớn hơn. Mỗi lần hợp tác đều là cơ hội mới, và mỗi lần trao đổi đều là cơ hội tiến bộ. Hãy cùng nhau viết nên chương trình hợp tác và trao đổi nông nghiệp quốc tế Trung Việt mới!”, ông Qi Hong jian, Phó Chủ nhiệm quản lý vùng nguyên liệu hữu cơ toàn Trung Quốc bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.