An ninh hình sự

Vụ cháu bé tự kỉ, nghi bị cô giáo bạo hành: Điểm dạy trẻ không có giấy phép

30/06/2023, 17:57

Theo UBND phường Phương Liệt (Hà Nội), cô giáo thuê căn hộ ở số 360 Giải Phóng để dạy tự phát chứ không có trường lớp, giấy phép.

Liên quan đến vụ việc cháu bé 9 tuổi chậm phát triển dạng tăng động giảm chú ý nghi bị cô giáo bạo hành, chiều ngày 30/6, UBND phường Phương Liệt (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an phường đã vào cuộc xác minh.

img

Hình ảnh bé tự kỉ nghi bị cô giáo bạo hành

"Qua xác minh được biết, căn hộ ở số 360 Giải Phóng trên được cô giáo thuê ở và dạy tự phát. Có thể do phụ huynh quen biết nên gửi gắm con chứ không có trường lớp, giấy phép. Qua sự việc gia đình chỉ ra công an phản ánh chứ không đề nghị gì", UBND phường Phương Liệt cho hay.

Trao đổi với PV, chị V.A (mẹ cháu bé) cho biết, do con trai chị bị tự kỷ nên thông qua mạng xã hội thì gia đình chị biết đến cô giáo tên Th. (28 tuổi) nhận dạy.

Sau khi tìm hiểu, gia đình chị A. cho con trai học từ khoảng tháng 4 đến nay. Giá tiền trước khi nghỉ hè 8 triệu đồng/tháng, mỗi buổi chiều dạy 2 tiếng.

"Cô Th. giới thiệu là thạc sĩ chuyên ngành sư phạm. Người này thuê một căn hộ có 3 phòng, trong đó 1 phòng để ngủ, 1 phòng để máy chạy và phòng còn lại để dạy các con", chị V.A. chia sẻ.

Theo chị V.A., thời điểm này, khi nghỉ hè, cô Th. nhận trông, dạy cho cháu bé cả ngày, chi phí khoảng 13 triệu đồng/tháng. Đến ngày 20/6, gia đình chị V.A. phát hiện cơ thể của cháu bé có nhiều vết bầm tím.

"Nhiều thời gian trước, con trai tôi không có biểu hiện gì bất thường. Nhưng đến ngày 20/6, gia đình tôi phát hiện vết bầm tím trên cơ thể cháu và cháu có biểu hiện hoảng loạn", chị V.A. bức xúc.

Trước sự việc trên, chị V.A. đã thông tin với cô giáo thì người này nói cháu bé bị ngã. Tuy nhiên, sau những bằng chứng không thể chối cãi thì cô giáo đã thừa nhận hành vi đánh cháu bé.

"Cô giáo từng có ý muốn bồi thường gia đình bằng 6 tháng học phí nhưng tôi không chấp nhận. Tôi quyết định tố cáo do người này không trung thực và không muốn cháu bé nào bị cô giáo này đánh nữa", chị V.A. chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.