Tàu bỗng dưng biến mất
Theo thuyền trưởng Karsten Borner, khi cơn bão ập đến, ông đã bật động cơ để giữ kiểm soát con tàu, tránh va chạm với siêu du thuyền.
"Chúng tôi đã cố gắng giữ nguyên vị trí của tàu. Sau khi cơn bão qua đi, chúng tôi nhận thấy con tàu bỗng dưng biến mất," ông Borner kể lại và cho biết Bayesian lật rồi chìm nghỉm.
Ngay sau đó, thủy thủ đoàn của ông đã tìm thấy một số người sống sót trên bè cứu sinh, trong đó có 3 người bị thương nặng, có một trẻ nhỏ và vợ của chủ siêu du thuyền.
Ông đã đưa các nạn nhân lên tàu trước khi lực lượng bảo vệ bờ biển đến đón.
Theo báo Giornale Di Sicilia, người mẹ của bé gái được cứu khỏi du thuyền bị đắm kể rằng bà đã suýt mất con chỉ trong vòng 2 giây. Ngay sau đó bà lập tức ôm lấy con giữa những cơn sóng dữ dội và lên thuyền cứu sinh cùng 11 người khác.
Trước đó, khoảng 5h sáng 19/8 (giờ địa phương), du thuyền Bayesian đã bị lật rồi chìm xuống đáy biển ngoài khơi cảng Porticello (Palermo, Italia).
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy đã triển khai nhiều tàu tuần tra bảo vệ bờ biển, trực thăng, các đội tìm kiếm cứu hộ, đã tìm thấy tàu đắm ở độ sâu 49m.
Theo truyền thông địa phương, thợ lặn đã nhìn thấy các thi thể qua các cửa sổ khi tìm kiếm xác tàu Bayesian.
Hiện đã cứu được 15 hành khách nhưng vẫn còn 6 người khác mất tích, trong đó có chủ du thuyền và 1 trẻ nhỏ. Một người được xác nhận đã thiệt mạng, 8 người phải nhập viện sau khi được cứu sống.
"Gió rất mạnh, dự báo thời tiết rất xấu", một quan chức bảo vệ bờ biển ở Palermo nói với Reuters.
Video cứu hộ tàu Bayesian bị đắm do chính quyền địa phương công bố.
Tàu bị đắm là điều kỳ lạ
Ông Matthew Schanck, Chủ tịch Hội đồng Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải cho biết, trước khi siêu du thuyền bị đắm đã có cơn giông lớn, tốc độ gió tăng đột ngột và kéo dài trong vài phút, khả năng cao là yếu tố tác động đến con tàu.
Song, báo Telegraph dẫn lời bà Monica Jensen, 48 tuổi, một cựu tiếp viên trưởng từng làm việc trên tàu Bayesian suốt 2 năm, nhận định việc con tàu bị đắm là rất kỳ lạ vì tàu Bayesian từng vượt qua được những con sóng dữ dội nhất giữa Đại Tây Dương.
Các công tố viên tại thị trấn Termini Imerese gần đó đã mở cuộc điều tra đối với vụ việc.
Bayesian được công ty đóng tàu Perini (Italia) chế tạo vào năm 2008 và được tân trang lại lần cuối vào năm 2020, quản lý bởi công ty du thuyền Camper & Nicholsons.
Theo hãng tin Reuters, du thuyền này đã giành một loạt giải thưởng về thiết kế, có sức chứa tối đa 12 khách trong 6 phòng suite cùng 10 thành viên thủy thủ đoàn.
Trong đó cột buồm cao 75m của tàu là cột buồm nhôm cao nhất thế giới.
Chiếc thuyền rời cảng Milazzo của Sicily (Italy) vào ngày 14/8, được định vị lần cuối ở phía đông Palermo vào tối 19/8 với trạng thái đang thả neo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận