Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công chỉ mới dùng xe ủi để cào lớp mặt, nhằm làm bằng phẳng mặt đường.
Liên quan đến vụ đường 13,5 tỷ chưa thể nghiệm thu vì đầy “ổ gà, sống trâu”, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Mã Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết, hiện tại huyện đã cắt hợp đồng đối với Công ty TNHH MTV Minh Cường Bạc Liêu (đơn vị thi công).
“Huyện đang ký hợp đồng với một đơn vị thi công khác là Công ty TNHH MTV xây dựng T.T., để khẩn trương khắc phục hư hỏng tuyến đường này. Đơn vị thi công cũng đang cắt sắt để làm”, ông Phương cho hay.
Cũng theo ông Phương, đoạn đường từ cầu đê Trường Sơn (mặt đường 3,5m) đến vị trí giáp ranh đoạn mặt đường 5m (dài khoảng 700m) sẽ được thiết kế lại bằng bê tông, vỉ sắt, chứ không thể thảm nhựa lại được, vì như thế sẽ nhanh chóng bị bong tróc. Đồng thời, đoạn còn lại sẽ gia cố đá 4x6 rồi dặm vá lại mặt đường cho bằng phẳng.
PV đặt vấn đề, khi phát hiện công trình bị chậm tiến độ, tại sao huyện không có biện pháp mạnh xử lý đơn vị thi công "chây ì" mà để kéo dài 3 năm qua, khiến người dân bức xúc, ông Phương nói: "Khi phát hiện, huyện đã đề nghị đơn vị thi công khắc phục nhiều lần, nhưng đơn vị này không chấp hành".
Như Báo Giao thông đã phản ánh, dự án xây dựng tuyến đường đê Đông - Đê Trường Sơn (thuộc địa phận xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) dài khoảng 2,3km, mặt đường rộng từ 3,5 - 5m, do UBND huyện Hòa Bình làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư gần 13,5 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách Nhà nước.
Công trình do Công ty TNHH MTV Minh Cường Bạc Liêu chịu trách nhiệm thi công. Công trình được khởi công xây dựng từ khoảng tháng 12/2017 và dự kiến hoàn thành tháng 12/2019.
Thế nhưng, qua 3 năm xây dựng, tuyến đường nói trên vẫn chưa hoàn thành, khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, gây bức xúc kéo dài nhiều năm.
Theo đó, mặt đường bị bong tróc, xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, đá dăm vương vãi, mặt đường không bảo đảm an toàn. Trời nắng, gió bụi kèm theo cát bay vào nhà. Để hạn chế tình trạng này buộc lòng người dân phải tưới nước lên mặt đường.
Còn đoạn đường từ trung tâm xã trở ra cửa biển Cái Cùng có nhiều chỗ bị “sống trâu”, đất nhão trồi lên, trời mưa trông rất “bầy hầy”, dễ trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, một số vị trí bó vỉa hè cho thấy dấu hiệu hư hỏng.
Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công mới chỉ cào lớp đá mặt đường đoạn từ cầu đê Đông đến vị trí giáp ranh giữa mặt đường 3,5m với mặt đường 5m hướng về trung tâm xã Vĩnh Thịnh (đoạn ngang qua chợ Cống Cái Cùng).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận