Ngày 15/3, báo Wall Street Journal (WSJ) dẫn lời các quan chức Mỹ thạo tin điều tra cho biết, một tiếp viên hàng không đã bất cẩn chạm vào nút trên ghế ngồi trong buồng lái trong lúc phục vụ bữa ăn. Sự cố này đã đẩy phi công về phía trước và điều khiển mũi máy bay chúc xuống.
Theo thiết kế, nút trên ghế ngồi đã được che phủ và không được phép ấn vào khi có người ngồi trên ghế.
Sự cố đã khiến nhiều hành khách, bao gồm ít nhất một trẻ em, bị văng lên trần máy bay. Nhiều hãng truyền thông đưa tin, 50 hành khách đã bị thương. Sau khi máy bay hạ cánh tại Auckland, New Zealand, 7 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn đã được chuyển tới bệnh viện.
Vào ngày 13/3, hai nhà điều tra thuộc cơ quan hàng không dân dụng Chile - nơi đặt trụ sở của hãng hàng không Latam, đã tới New Zealand để điều tra về vụ việc.
Trong một thông báo, hãng bay Latam mô tả vụ việc máy bay hạ độ cao đột ngột giữa chuyến bay là “sự cố kỹ thuật”.
Trao đổi với báo WSJ, Boeing cho biết đang liên hệ chặt chẽ với Latam Airlines Group SA và sẵn sàng hỗ trợ điều tra. Ngoài ra, hãng sản xuất máy bay của Mỹ có thể sẽ phát hành bản ghi nhớ về công tắc ghế ngồi trong buồng lái tới các hãng bay khai thác dòng máy bay 787 Dreamliner.
Thời gian gần đây, Boeing đang đối mặt với nhiều áp lực sau loạt sự cố an toàn liên quan tới các dòng máy bay của hãng, bao gồm vụ máy bay 737 Max 9 của hãng hàng không Alaska Airlines bị bung cánh cửa phụ ngay sau khi cất cánh vào ngày 5/1.
Tháng trước, giới chức Mỹ cho Boeing thời hạn 90 ngày để vạch kế hoạch khắc phục những vấn đề “thuộc về hệ thống” trong quá trình kiểm soát chất lượng.
Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra hình sự liên quan vụ việc.
Về tiến triển trong quá trình điều tra, các nhà điều tra Mỹ cho biết vẫn chưa xác định được nhóm công nhân lắp đặt cánh cửa phụ bị bung dù đã yêu cầu Boeing cung cấp thông tin và phỏng vấn lao động tại nhà máy nơi cánh cửa được lắp đặt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận