Thời sự Quốc tế

Vụ rơi máy bay chở thủ lĩnh Wagner: Phi cơ Embraer vỡ tan tành

24/08/2023, 15:00

Truyền thông Nga cho biết, xác máy bay gặp nạn chở thủ lĩnh tập đoàn quân sự tư nhân Wagner nằm rải rác trong bán kính 2km.

Tờ Russia 24 cho biết, “khi đột ngột hạ độ cao và lao xuống đất, chiếc máy bay Embraer vỡ tan tành, các mảnh vỡ nằm rải rác trong bán kính 2 km. Trong đó phần lớn mảnh vỡ thân máy bay được tìm thấy ở làng Kuzhenkino, gần các doanh nghiệp nông nghiệp”.

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, một mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy trên con đường dẫn vào làng Kuzhenkino, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 2km.

img

Một mảnh vỡ máy bay tại hiện trường (Ảnh: Reuters).

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực có mảnh vỡ và các lực lượng đặc biệt của Nga có mặt tại hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra trong chiều 23/8 theo giờ địa phương, khi máy bay đang trên đường từ thủ đô Moscow tới thành phố St.Perterburg.

Chính quyền Nga xác nhận trong danh sách hành khách trên máy bay có tên người sáng lập Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin. Theo đánh giá ban đầu, không còn người sống sót sau vụ tai nạn.

Điện Kremlin vẫn chưa bình luận về vụ việc. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Nga đã mở cuộc điều tra hình sự sau vụ tai nạn.

Đồng thời Cơ quan Hàng không dân dụng Nga Rosaviation đã thành lập một ban điều tra đặc biệt để làm rõ nguyên nhân và bối cảnh xảy ra tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.