Báo NBC dẫn lời người phát ngôn Sở Giao thông bang Maryland cho biết, bang này dự kiến sẽ xây dựng cây cầu mới và đi vào hoạt động vào mùa thu năm 2028.
Ông David Broughton – đại diện người phát ngôn Sở Giao thông bang Maryland cho biết tổng vốn đầu tư ước tính từ 1,7 tỷ USD – 1,9 tỷ USD nhưng đây mới là ước tính sơ bộ, chưa tính toán cụ thể.
Cơ quan Giao thông Maryland nhấn mạnh dự toán chi phí xây dựng cầu được thực hiện dựa trên các dự án tương tự với cùng quy mô và độ phức tạp.
Dự kiến nguồn đầu tư sẽ từ quỹ liên bang, nguồn bảo hiểm và các khoản bồi thường khác.
Bang cũng đang tìm hiểu nhiều phương án khôi phục khác để giảm tối thiểu tác động tới người nộp thuế.
NBC dẫn lời một nhà môi giới chính sách bảo hiểm cho cây cầu xác nhận công ty bảo hiểm Chubb đang chuẩn bị thanh toán một khoản 350 triệu USD cho bang Maryland, dự kiến sẽ là một trong những khoản thanh toán bồi thường đầu tiên liên quan tới vụ sập cầu này.
Cùng lúc, các nỗ lực trục vớt, dọn dẹp hiện trường vẫn tiếp tục. Sau hơn một tháng, đội cứu hộ mới đưa được thi thể nạn nhân thứ 5 ra ngoài và còn một người nữa vẫn chưa tìm thấy tung tích.
Trong khi đó, tàu container Dali – phương tiện đâm sập cầu - vẫn mắc kẹt giữa đống đổ nát kể từ khi bị sập và đội cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực cứu hộ để di dời tàu.
Hiện đội cứu hộ đang tập trung giải phóng Dali khỏi một nhịp thép khổng lồ đâm xuống mũi tàu.
Khi được giải phóng, con tàu container sẽ được hướng dẫn quay trở lại Cảng Baltimore, cho phép hầu hết lưu lượng hàng hải qua lại cảng Bờ Đông sầm uất.
Theo thông cáo báo chí của cảng Baltimore, dự kiến lệnh hạn chế qua cảng sẽ được dỡ bỏ trước ngày 10/5 tới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận