Website của Vietnam Airlines hoạt động trở lại từ 17g 45, sau 1g45 bị tin tặc tấn công |
Nhiều dữ liệu của khách hàng bị công bố
Thông báo mới nhất từ Vietnam Airlines cho biết hệ thống công nghệ thông tin của hãng vừa bị tin tặc tấn công.
Trong khoảng 1 giờ 45 phút, bắt đầu từ 16giờ ngày 29/7/2016, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền domain và chuyển sang trang web xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của nhiều hội viên khách hàng thường xuyên (Bông sen vàng) của Vietnam Airlines đã bị công bố.
Đến 18 giờ cùng ngày, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục.
Các chuyên gia công nghệ thông tin của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Cục an ninh mạng và công ty FPT, Viettel đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục.
Vietnam Airlines triển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích cho khách hàng.
Khách hàng Bông sen vàng: Đổi mật khẩu ngay khi hệ thống được khắc phục
Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên tàu bay.
Liên quan đến dữ liệu của Hội viên chương trình Bông sen vàng, đại diện của hãng cho biết bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên.
Vietnam Airlines đề nghị hội viên vui lòng thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản Bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.
Hệ thống màn hình hiển thị thông tin tại các sân bay đồng loạt bị tấn công
Trong chiều nay, đồng loạt hệ thống màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại 3 sân bay quốc tế lớn nhất cả nước là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều bị tin tặc tấn công. Màn hình hiển thị nhiều hình ảnh Trung Quốc, một số ngôn từ kích động hoặc bị nhiễu sóng, thông tin không ổn định.
Tại Tân Sơn Nhất hệ thống internet được can thiệp để xử lý tình trạng bất ngờ này nên tại nhiều quầy thủ tục , nhân viên hàng không phải check in cho khách thủ công. Nhiều khả năng khách sẽ bị chậm chuyến dây chuyền.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận