Thời sự Quốc tế

Vùng thủ đô Moscow bị máy bay không người lái tấn công

04/07/2023, 14:42

Sáng 4/7, đã có ít nhất 3 máy bay không người lái tấn công nhưng bị đánh chặn khi đang hướng về thủ đô Moscow, Nga.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin thuộc lực lượng phản ứng khẩn cấp của Nga cho biết, thủ đô Moscow đã trở thành mục tiêu tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) trong sáng 4/7.

Hai UAV đã bị bắn hạ ở ngoại ô Moscow khi đang trên đường hướng về thành phố trong khi 1 chiếc khác bị đánh chặn ở khu vực Kaluga, tây nam Moscow.

“Theo dữ liệu ban đầu, 3 UAV tham gia cuộc tập kích hướng về Moscow. 2 chiếc bị hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa tại quận New Moscow, chiếc còn lại bị đánh chặn ở khu vực Kaluga”, nguồn tin cho biết.

Hiện chưa có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại trên mặt đất. Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn thạo tin cho hay, mảnh vỡ 2 UAV bị đánh chặn ở ngoại ô Moscow rơi xuống cánh đồng gần khu dân cư Valuevo, cách sân bay Vnukovo khoảng 5km.

img

Khói bốc lên khi UAV bị đánh chặn trong lúc đang nhắm vào thủ đô Moscow, Nga sáng 4/7 (Ảnh: Telegram)

Theo thông tin trên trang web của sân bay Vnukovo, ít nhất 10 chuyến bay dự kiến đến sân bay vào sáng 4/7 đã phải chuyển hướng tới 2 sân bay khác tại Moscow.

Một số nhân chứng cho biết nghe thấy ít nhất 2 tiếng nổ tại quận New Moscow, thủ đô Moscow vào khoảng 6h (giờ địa phương) sáng 4/7. Một số đoạn video chia sẻ lên mạng xã hội Telegram cho thấy khói bốc lên trên bầu trời tại khu vực này.

Trước đó, ngày 21/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã ngăn chặn âm mưu sử dụng 3 UAV tấn công vào vùng Moscow của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga coi đây là âm mưu “tấn công khủng bố” nhằm vào các cơ sở tại Moscow nhưng không gây thương vong hoặc thiệt hại bởi các phương tiện tác chiến điện tử của Nga đã đánh chặn kịp thời, khiến 3 UAV mất kiểm soát và rơi xuống.

Trong vụ việc khác cũng xảy ra vào tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine triển khai 8 UAV tấn công thủ đô Moscow. Các phương tiện này đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ hoặc bị các phương tiện tác chiến điện tử đánh chặn. Vụ tấn công đã khiến một số tòa nhà dân cư bị hư hại nhưng không gây thương tích nghiêm trọng cho người dân tại thủ đô Nga.

Về phần mình, Ukraine chưa bình luận về thông tin trên nhưng trước đó từng bác bỏ cáo buộc liên quan tới các vụ tập kích UAV nhắm vào Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.