Chiều 15/9, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, dự án đường tỉnh 830E có chiều dài hơn 9km, đang thi công 4,4km ở hai đoạn: đoạn từ nút giao đường tỉnh 830 - Nguyễn Văn Nhâm và đoạn từ Nguyễn Văn Nhâm - quốc lộ 1.
Tại đoạn nút giao đường tỉnh 830 - Nguyễn Văn Nhâm do liên danh nhà thầu Núi Hồng - Tân Nam - 622 thi công đơn nguyên cầu An Thạnh bên trái tuyến. Đến nay, thi công xong mố M1 và đang thi công móng trụ T1, giá trị thực hiện được 6,1/179,234 tỷ đồng, đạt 3,35%.
Đơn nguyên cầu An Thạnh bên phải tuyến do liên danh nhà thầu Cầu 14 - Dịch vụ và Thương mại 68 - Thắng Lợi thi công xong thân mố M1, bệ trụ T1 và đang khoan cọc trụ T2, giá trị thực hiện được 5,63/143,835 tỷ đồng, đạt 3,91%.
Đối với đoạn từ đường Nguyễn Văn Nhâm - quốc lộ 1, mặt bằng bên trái tuyến (bàn giao hơn 850m), do liên danh nhà thầu IDICO - An Hòa thi công xong đường công vụ, đang đào vét hữu cơ và khoan cọc thử đại trà, giá trị thực hiện được 3,17/203,837 tỷ đồng, đạt 1,56%.
Mặt bằng bên phải tuyến (bàn giao được 830m), do liên danh nhà thầu Lê Hưng và BMT thi công xong đường công vụ, đào vét hữu cơ và đang khoan cọc đại trà, giá trị thực hiện được 1,7/161,21 tỷ đồng, đạt 1,05%.
Ông Tuấn cho rằng, so với kế hoạch tiến độ này là chậm. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu do địa phương bàn giao mặt bằng không liền mạch nên chưa thể thi công đại trà.
Ngoài ra, trong quá trình áp giá bồi thường đối với những thửa đất không có vị trí tiếp giáp đường giao thông. Tuy nhiên, chủ sử dụng đất có vợ hoặc chồng có thửa đất liền kề tiếp giáp đường giao thông dẫn đến khiếu nại làm ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng.
Dự án đường tỉnh 830E có chiều dài hơn 9,3km, điểm đầu tại nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức, điểm cuối tại nút giao với ĐT 830 thuộc xã Long Định, huyện Cần Đước (Long An).
Tổng mức đầu tư hơn 3.707 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng 1.213 tỷ đồng, vốn GPMB 2.494 tỷ đồng. Dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2025.
Giai đoạn 1 đầu tư hai đường song hành, mỗi đường gồm hai làn xe hỗn hợp rộng 7m và một làn xe thô sơ rộng 2,5m; phần đường nối ra ĐT 830 có quy mô hoàn chỉnh 6 làn xe nền đường rộng 30m.
Giai đoạn hoàn chỉnh thành đường cao tốc 8 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp; phần đường song hành bốn làn xe hỗn hợp (mỗi bên hai làn).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận