Nhà thầu Sơn Hải cam kết với lãnh đạo Bộ GTVT sẽ bảo hành công trình đến 5 năm |
Đầu tháng 1/2015, kiểm tra toàn tuyến đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường HCM đoạn Km1824 - Km1876 và cầu Serepok, là những đoạn tiến bộ nhất trên toàn tuyến.
Vượt lũ thi công cầu
Cầu Serepok (trên QL14) do Cienco 4 thi công được khởi công từ tháng 4/2014. Tuy nhiên, khi vừa khởi công xong đã phải điều chỉnh thiết kế do chính quyền địa phương muốn giữ lại cầu Serepok cũ - biểu tượng chiến tích lịch sử qua hai cuộc chiến tranh. Như vậy, cầu mới sẽ nằm kẹp giữa hai chiếc cầu, cầu Serepok đang khai thác và cầu cũ. Khoảng cách hai cầu này chỉ có 12,5m.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng thi công cầu Serepok (thuộc Công ty CP 479), cho biết: “Khi ấy, nếu chờ hoàn thiện thay đổi thiết kế, phải đến tháng 11/2014 mới bắt đầu thi công lại được. Nếu như vậy, sẽ rất khó khăn cho việc thi công trụ và không thể hoàn thành vào cuối năm 2015 như chỉ đạo của Bộ GTVT. Hơn nữa, mùa mưa trên Tây Nguyên bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 11, nhưng do các thuỷ điện xả lũ điều tiết nên đến tháng 12 nước vẫn còn lớn. Trong đó, dòng sông Serepok đoạn thi công cầu chảy rất mạnh”.
Thời gian qua, tất cả các đơn vị thi công trên toàn tuyến, dưới sự phát động của Văn phòng hiện trường Ban QLDA đường HCM đã phát động thi đua “chạy đua tốc độ về đích sớm”. Tất cả 6/6 gói thầu đều thi công vượt sản lượng theo đăng ký ban đầu. |
Trước thực tế đó, Ban QLDA đường HCM đã cùng với nhà thầu thống nhất phương án, thay đổi thiết kế đến đâu thi công đến đó. Việc đầu tiên phải tính đến là trụ cầu. Do đó, ngay từ tháng 6/2014 khi mới chớm mùa mưa, đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ thi công hai trụ cầu. Đến đầu tháng 7, khi có dấu hiệu lũ về, mố cầu đã hoàn thành. Mùa mưa lũ đến, cả đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đúc dầm cầu.
Đơn vị thi công đang đẩy nhanh công tác thi công lao dầm và đảm bảo tiến độ luôn vượt 100% theo đăng ký. Khối lượng thực hiện đến hết năm 2014, mố M1 và M2 đã hoàn thiện xong; Trụ T1, T3 cũng hoàn thành; Nhà thầu đã đúc 16 dầm Super T; lao lắp được bốn dầm. Bản mặt cầu nhịp M2-T3 đã hoàn thiện. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành thông cầu vào tháng 6/2015.
Các nhà thầu đang đua nhau thi công để về đích sớm |
Chạy đua về đích sớm
Đến đầu tháng 1/2015, gói thầu số 1, nhà thầu Băng Dương thi công đạt 114%; Gói thầu số 2 nhà thầu Công ty Hoàng Nam đạt 187%, Công ty IMICO đạt 140%; Gói thầu số 3 nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc đạt 101%; Gói thầu số 4 Liên danh Công ty 185 - Công ty Thành An cũng đạt 126%
Điển hình là gói thầu số 5 do Công ty 470 (Km1864+700 - Km1867), đến đầu tháng 1/2015 khối lượng cơ bản đã thực hiện cấp phối đá dăm loại 1 đạt 2.088m3, cấp phối đá dăm loại 2 đạt 925m3, bê tông nhựa C19 đạt 740m. Sản lượng thực hiện đến hết năm 2014 hơn 4,7 tỷ đồng, đạt 122% đăng ký.
Đại tá Vũ Văn Yểm - Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng 470 cho biết, là đơn vị quân đội có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng các công trình trên Tây Nguyên, cán bộ sĩ quan của đơn vị có đủ năng lực, máy móc thiết bị đáp ứng tốt các yêu cầu của dự án đồng thời, luôn xác định chất lượng công trình là trên hết.
Tại gói thầu số 6 do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công qua huyện Đắk Song vượt tiến độ 60%. Tại gói thầu này nhà thầu trưng biển quyết tâm bảo hành chất lượng công trình năm năm. Nhận xét về gói thầu này, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: “Qua nhiều lần kiểm tra, nhà thầu Sơn Hải thi công rất chuyên nghiệp, bài bản”. Đại diện nhà thầu Sơn Hải cho biết, nhà thầu sẽ quyết tâm hoàn thành toàn bộ gói thầu trước Tết Nguyên đán để là đơn vị về đích sớm nhất đường HCM qua Tây Nguyên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận