Ngày 17/10, tin từ UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết huyện vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu) để thống nhất về các vị trí đổ thải sử dụng cho dự án thành phần 2.
Theo đó, địa phương đã đưa ra bốn vị trí tiếp nhận vật chất đổ thải không nguy hại trong quá trình thi công dự án. Trong đó tại xã Tam An có một vị trí, xã Lộc An hai vị trí và Bàu Cạn một vị trí.
Cũng theo UBND huyện Long Thành, quá trình họp rà soát từ các cơ quan chuyên môn của địa phương cộng thêm việc khảo sát thực tế của Ban Quản lý dự án 85, nhà thầu thi công đã xác định các vị trí tại xã Lộc An và Bàu Cạn là phù hợp, đủ điều kiện để tiếp nhận chất đổ thải không nguy hại từ quá trình thi công.
Vì vậy hiện nay, UBND huyện Long Thành giao Phòng Tài nguyên - Môi trường làm việc cùng Ban Quản lý dự án 85 hướng dẫn đề nghị thỏa thuận để thống nhất với các địa phương đang quản lý các khu đất tiếp nhận vật chất đổ thải, lập phương án đổ thải đảm bảo theo quy định.
Được biết, thời gian qua các nhà thầu đã huy động máy móc, nhân lực bắt đầu triển khai thi công các hạng mục đầu tiên của dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Đến nay, các nhà thầu đang thi công được hai bãi đúc dầm tại vị trí nút giao Long Thành và Tân Hiệp; Thi công hạng mục cọc khoan nhồi cầu Đá Vàng (18/52 cọc); Thi công các hầm chui hai vị trí; Dọn dẹp mặt bằng, đào bóc hữu cơ một số đoạn tuyến.
Để phục vụ quá trình thi công, các nhà thầu đã huy động 80 cán bộ, kỹ sư, công nhân và khoảng 30 máy móc, phương tiện phục vụ thi công. Đồng thời đến nay, đơn vị thi công hoàn thành lắp dựng một trạm trộn bê tông để phục vụ thi công.
Theo ông Đinh Lê Thông, Giám đốc điều hành dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tới thời điểm này địa phương đã bàn giao được 9% mặt bằng. Do đó, có mặt bằng đến đâu đơn vị thi công sẽ triển khai đến đó để đẩy tiến độ dự án.
Dự án thành phần 2 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng diện tích thu hồi gần 178ha.
Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 54km đi qua địa bàn hai tỉnh: Đồng Nai (hơn 34km); Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5km). Dự án được chia thành 3 dự án thành phần.
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô mặt cắt ngang từ 4-6 làn xe theo từng đoạn, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn thiện, dự án được mở rộng bảo đảm quy mô 6-8 làn xe.
Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự án là hơn 17.800 tỷ đồng.
Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; Dự án thành phần 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Dự án được khởi công ngày 18/6, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026. Khi đi vào khai thác, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ góp phần giảm tải cho quốc lộ 51.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận