Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, toa tàu bị vẽ bậy đã được phục hồi nguyên trạng bằng việc tẩy rửa. Trước đó, ngày 30/4 một toa của đoàn tàu số 3 đậu ở depot Long Bình bị vẽ bậy với các hình sơn dạng graffiti (phong cách đường phố).
Ngay khi phát hiện, MAUR cùng nhà thầu Hitachi và công ty bảo vệ Thái Long đã báo cáo Công an TP Thủ Đức kiểm tra hiện trường, truy xuất camera để tìm thủ phạm.
Đoàn tàu số 3 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đậu ở depot Long Bình bị vẽ bậy đã được nhà thầu phục hồi nguyên trạng
Vídeo: Xoá vết bẩn bị vẽ bậy cho đoàn tàu metro
MAUR cho biết thêm, lãnh đạo Ban, Công an TP Thủ Đức, Tư vấn và nhà thầu Hitachi đã họp chính thức để phối hợp điều tra vụ việc và hướng dẫn các giải pháp tăng cường an ninh, an toàn hơn nữa cho khu vực deport trong thời gian tới.
Hiện nay, các đoàn tàu đang được đậu tại depot Long Bình, là khu vực quản lý của nhà thầu Hitachi.
Đây là lần thứ 2 tàu metro bị vẽ bậy, dù khu vực depot Long Bình luôn có nhân viên làm việc cùng 2 lớp bảo vệ và nhiều camera an ninh. Phía MAUR đang yêu cầu xem xét thay đơn vị bảo vệ sau sự cố vẽ bậy lên tàu metro số 1.
Khởi công năm 2012, dự án metro số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20km, từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Dự án hiện đạt gần 95% tổng khối lượng, dự kiến chạy thử tàu trong năm nay.
Hình ảnh nhà thầu đang khắc phục:
Depot Long Bình là khu vực thi công toà nhà điều hành tuyến metro số 1, xưởng bảo dưỡng và bãi đậu tàu. Tại đây có 2 lớp bảo vệ, lớp bên ngoài cổng và 4 bảo vệ túc trực ngày đêm tại khu vực các toa tàu
Nhà thầu dùng dung môi để tẩy rửa các vết vẽ bẩn trên toa tàu
Hiện các toa xe đã được phục hồi nguyên trạng
Đoàn tàu sạch sẽ, trở lại nguyên trạng ban đầu
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận